Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu - 2024

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu - 2024

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu - 2024

TGPSG -- Mỗi khi chiêm ngắm Trái Tim của Chúa Giêsu bị đâm thâu trên cây thánh giá, thì chúng ta sẽ cảm nhận được Tình yêu của Thiên Chúa dành cho nhân loại.

Trên đây là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Quang Tuyến, Dòng Đức Mẹ người nghèo trong Thánh lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, diễn ra lúc 17g30 thứ Sáu ngày 7.6.2024, tại nhà thờ đá giáo xứ Vĩnh Hòa, do ngài chủ sự.

Trước Thánh lễ, đại diện anh em trong Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) xứ đoàn Vĩnh Hòa, cùng các em Ban Lễ sinh rước Lm chủ tế từ sân nhà thờ vào trong thánh đường để hiệp dâng Thánh lễ.

Thánh lễ, khởi đi từ các bài đọc.

Sau bài Tin Mừng Ga 19,31-37, Lm chủ tế Giuse đã quảng diễn về Mầu nhiệm Tình yêu của Thiên Chúa dành cho nhân loại. Tình yêu chỉ biết cho đi mà không mong đền đáp. Chính tình yêu ấy đã thúc đẩy Ngài hiến thân trên thập giá, đổ ra đến giọt máu cuối cùng để giải thoát chúng ta khỏi tội lỗi. Để rồi, Mỗi khi chiêm ngắm Trái Tim của Chúa Giêsu bị đâm thâu trên cây thánh giá, thì chúng ta sẽ cảm nhận được Tình yêu của Thiên Chúa dành cho nhân loại. Vì vậy mỗi người chúng ta, cách riêng, đối với các thành viên trong GĐPTTT cũng hãy mở rộng trái tim của mình ra để cho Trái Tim của Chúa bao bọc, che chở, và yêu thương chúng ta”. Đồng thời, mỗi người chúng ta hãy noi gương Trái Tim Thánh Tâm Chúa Giêsu, ra đi làm chứng về tình yêu của Ngài, sống chan hòa yêu thương và bao dung với mọi người, trở thành tấm gương sáng ngay trong gia đình và trong giáo xứ của mình.

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện tín hữu và Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi lãnh nhận phép lành cuối lễ, vị đại diện GĐPTTT xứ đoàn Vĩnh Hòa lên ngỏ lời cảm ơn Lm chánh xứ Martinô và Lm chủ tế Giuse, cùng mọi thành phần dân Chúa đã đến hiệp dâng Thánh lễ sốt sắng.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Sau đó, các thành viên trong Gia đình PTTT chụp chung tấm hình lưu niệm cùng Lm chủ tế Giuse, và cuối cùng là tiệc mừng liên hoan tại sân Chư Thánh của giáo xứ.

Bài: Văn Minh (TGPSG)
Ảnh: Vĩnh Thân

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top