Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng lễ Thánh Phanxicô Xaviê ngày 4-12-2022

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng lễ Thánh Phanxicô Xaviê ngày 4-12-2022

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng lễ Thánh Phanxicô Xaviê ngày 4-12-2022

TGPSG - “Chúng ta hãy siêng năng lãnh nhận Bí tích Hòa Giải, và chuẩn bị tâm hồn cho xứng đáng để đón mừng Chúa Hài Nhi ngự trị”.

Trên đây là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Luy Gonzaga Maria Phạm Y Phan CRM, Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc – khi ngài chủ sự dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê - bổn mạng của Xứ Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) giáo xứ Vĩnh Hoà, diễn ra lúc 7g sáng Chúa nhật ngày 4-12-2022.

Tham dự Thánh lễ, ngoài các anh chị huynh trưởng GLV còn có đại diện Ban Trợ tá, các vị phụ huynh, các vị ân nhân, cùng gần 400 em thiếu nhi trong các lớp giáo lý và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Vĩnh Hòa.

Trước Thánh lễ, một huynh trưởng đã đọc hạnh Thánh Phanxicô Xaviê và mời gọi các em thiếu nhi suy gẫm về nhân đức của ngài, nhằm giúp các em chuẩn bị tâm hồn để cùng hiệp dâng Thánh lễ bổn mạng được sốt sắng.

Trong phần giảng lễ, Lm Luy Gonzaga Maria chia sẻ: Trong những ngày không khí Noel đang nhộn nhịp ở khắp nơi, len lỏi trong từng con hẻm nhỏ nơi các phố phường, rất đa dạng và phong phú. Trong tâm thư “Dấu chỉ lạ lùng” của ĐTC Phanxicô nói về ý nghĩa của hang đá: Việc làm hang đá ở nơi này nơi kia, đã giúp cho mỗi người chúng ta vui sống lại lịch sử ơn Cứu độ mà Ngôi Hai Con Thiên Chúa đã sinh xuống làm người tại Bêlem cách đây hơn 2000 năm. Chúng ta vui mừng bày tỏ niềm vui biến cố trong đại ấy, tuy nhiên, đối với người Công giáo chúng ta không chỉ có việc chuẩn bị ở bên ngoài mà còn phải chuẩn bị ở bên trong tâm hồn mình nữa. Vì vậy, chúng ta hãy siêng năng lãnh nhận Bí tích Hòa Giải, và chuẩn bị tâm hồn cho xứng đáng để đón mừng Chúa Hài Nhi ngự trị.

Mừng lễ Thánh Phanxicô Xaviê hôm nay, ước mong mỗi người chúng ta, cách riêng, đối với các anh chị Huynh trưởng Giáo lý viên hãy hăng say ra đi loan báo Tin mừng đến cho muôn người, đặc biệt là cho những người còn chưa biết Chúa nơi môi trường sống xung quanh mình.

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện tín hữu và dâng của lễ.

Sau lời nguyện hiệp lễ, anh Vincente Nguyễn Sỹ Huy - Đoàn trưởng - đã thay mặt Đoàn TNTT lên cảm ơn Lm Chánh xứ Martinô và Lm Luy Gonzaga Maria chủ tế, các vị trong Ban Thường vụ, các ân nhân, phụ huynh, cách riêng là Ban Trợ tá đã giúp đỡ rất nhiều cho Đoàn TNTT trong thời gian qua, cũng như trong Thánh lễ hôm nay được diễn ra tốt đẹp.

Tiếp nối lời cảm ơn của anh Đoàn trưởng, Lm Luy Gonzaga Maria thay mặt cộng đoàn chúc mừng bổn mạng Đoàn TNTT và Ban Giáo lý viên được tràn đầy hồng ân và tinh thần hăng say cộng tác vào công việc truyền đạt giáo lý cho các em thiếu nhi đạt kết quả tốt đẹp.

Thánh lễ kết thúc lúc 8g, cộng đoàn hân hoan lãnh nhận ơn bình an từ Lm chủ tế và cùng nhau hát vang bài “Tạ ơn Cha”. Trước khi ra về, các anh chị huynh trưởng GLV đã trao cho mỗi em thiếu nhi tham dự Thánh lễ một hộp bánh nhân ngày mừng bổn mạng.

Được biết hiện nay, Đoàn TNTT xứ đoàn Vĩnh Hòa có gần 40 GLV, truyền dạy giáo lý cho gần 400 em trong các lớp vào lúc 9g00 sáng đến 10g00 Chúa nhật hằng tuần.

Văn Minh (TGPSG)
Ảnh: Thế Anh

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top