Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời - 2023

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời - 2023

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời - 2023

 TGPSG -- Hôm nay, Đức Maria lên trời cả hồn lẫn xác đã khai mở cho nhân loại chúng ta một niềm tin và hy vọng vào quê hương Nước Trời mai sau”.

Lm Gioan Baotixita Trần Văn Lưu, Dòng linh mục Piarist đã chia sẻ như trên khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính Đức Maria Hồn Xác Lên Trời, bổn mạng của giáo họ Mông Triệu, cử hành lúc 17g30 thứ Ba ngày 15-8-2023, tại nhà thờ Vĩnh Hòa.

Để hướng tâm hồn tham dự Thánh lễ được sốt sắng, vào lúc 17g, Ban Chấp hành (BCH) cùng bà con giáo dân trong giáo họ Mông Triệu đã có giờ lần chuỗi kinh Mân côi tại nhà bà trùm Vọng: số 52C cư xá Kiến Thiết, đường Lạc Long Quân.

Sau kinh nguyện, Lm chủ tế cùng cộng đoàn cung nghinh tượng Đức Mẹ tiến vào nhà thờ để hiệp dâng Thánh lễ.

Trong phần giảng lễ, Lm Gioan Baotixita Trần Văn Lưu nhắn nhủ:Hôm nay, Đức Maria lên trời cả hồn lẫn xác đã khai mở cho nhân loại chúng ta một niềm tin và hy vọng vào quê hương Nước Trời mai sau”. Vì vậy, mỗi người chúng ta hãy nỗ lực noi gương Đức Mẹ, và luôn tin tưởng phó thác cuộc đời của mình nơi Chúa để mai này được cùng Mẹ hưởng vinh phúc trên thiên đàng.

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện tín hữu và Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, vị đại diện giáo họ Mông Triệu cảm ơn các linh mục, cùng cộng đoàn dân Chúa đã đến hiệp dâng Thánh lễ sốt sắng.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30, cộng đoàn hân hoan lãnh nhận phép lành từ Lm chủ tế. và ra đi làm chứng cho Tin Mừng ngay giữa dòng đời hôm nay.

Được biết hiện nay, giáo họ Mông Triệu có 163 hộ gia đình là người Công giáo, với tổng số 633 nhân danh. Ngoài ra, BCH đặt tượng Đức Mẹ và mời gọi bà con giáo dân cùng nhau đọc kinh luân phiên nơi các gia đình trong giáo họ sau Thánh lễ chiều thứ Hai hằng tuần.

Bài: Văn Minh (TGPSG)
Ảnh: Vĩnh Thân

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top