Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa ngày 1-1-2021

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa ngày 1-1-2021

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa ngày 1-1-2021

TGPSG-- “Một người mẹ tốt là một người mẹ không nhiều lời và biết thinh lặng trước mọi biến cố của cuộc đời”.

Đó là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Gioakim Lê Hậu Hán - Chánh xứ Vĩnh Hòa - khi ngài chủ sự Thánh lễ mừng kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa - Lễ Bổn mạng và kỷ niệm 30 năm thành lập (1991-2021) của ca đoàn Thánh Mẫu, giáo xứ Vĩnh Hòa diễn ra lúc 17g30 thứ Sáu ngày 1.1.2021.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn giáo xứ cùng Lm chủ tế đã cung nghinh tượng Đức Mẹ xung quanh thánh đường dưới tiết trời dịu mát của ngày đầu năm mới.

Trong phần giảng lễ, Lm Gioakim chia sẻ: "Hôm nay, Giáo hội trên khắp hoàn cầu hân hoan mừng lễ Đức Mẹ là Mẹ Chúa Trời, bởi vì Mẹ được Thiên Chúa tuyển chọn làm trung gian trong chương trình cứu chuộc nhân loại. Ngay sau khi sứ thần đến gặp Trinh Nữ Maria và nói lên ý định tuyệt vời của Thiên Chúa, thì Mẹ đã vui vẻ chấp nhận nói lời “xin vâng” cho dù có phải đối diện với vô vàn khó khăn đang diễn ra ngay trước mặt.

Hôm nay, chúng ta đón chào năm mới với bao điều ước tốt đẹp sẽ đến với mỗi người. Dù cơn dịch bệnh Covid-19 vẫn còn đang hoành hành ở nhiều nơi trên thế giới, nhưng với một niềm tín thác tuyệt đối vào quyền năng của Thiên Chúa, chúng ta hãy bắt chước và noi theo gương của Đức Mẹ, sẵn sàng thưa xin vâng để được trở nên đồng hình đồng dạng với Mẹ giữa lòng thế giới hôm nay, như chính Lời Chúa Giêsu đã nói: “Ai xin thì sẽ được, ai tìm thì sẽ gặp và ai gõ cửa thì sẽ mở cho”.

Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện tín hữu và dâng của lễ.

Sau lời nguyện hiệp lễ, chị Maria Ngô Thị Vân - Đoàn trưởng - đã thay mặt ca đoàn ngỏ lời cảm ơn Lm Chánh xứ cùng cộng đoàn dân Chúa đã đến hiệp dâng Thánh lễ hôm nay để cầu nguyện cho các thành viên trong ca đoàn Thánh Mẫu.

Đáp từ, Lm Chánh xứ thay mặt cộng đoàn phụng vụ có lời cảm ơn và chúc mừng các thành viên trong ca đoàn cùng thân nhân được nhiều hồng ân của Thiên Chúa. Cám ơn các chị đã hy sinh thời gian đi tập hát để đem tiếng hát của mình làm sáng Danh Chúa, vì như thánh Augustinô đã nói: “Hát là cầu nguyện hai lần".

Thánh lễ khép lại lúc 18g30, cộng đoàn hân hoan lãnh nhận bình an và cùng nhau hát vang bài: "Tán tụng hồng ân”.

Trước khi ra về, Lm Gioakim đã trao cho mỗi thành viên trong ca đoàn một phần quà nhân ngày mừng bổn mạng.

Được biết hiện nay, ca đoàn Thánh Mẫu có 25 ca viên, hát trong Thánh lễ sáng lúc 5g và chiều 17g30 thứ Tư, 5g sáng thứ Sáu, 17g30 thứ Bảy và 5g sáng Chúa nhật hằng tuần. Ngoài ra, ca đoàn còn hát lễ cưới, an táng theo sự sắp xếp của Ban điều hành giáo xứ.

Văn Minh
Ảnh: Vĩnh Thân

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top