Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng lễ bổn mạng giáo khu Đa Minh - 2024

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng lễ bổn mạng giáo khu Đa Minh - 2024

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng lễ bổn mạng giáo khu Đa Minh - 2024

TGPSG --- "Khi chúng ta được mời tham gia vào Ban Điều hành giáo khu hay một hội đoàn nào đó không phải để cho người khác chào hỏi hay ca tụng, mà là tham gia vào là để được gần bên Chúa và hướng về quê hương Nước Trời mai sau.”

Linh mục (Lm) Martinô Đoàn Văn Hoàng Thanh Đạm, chánh xứ Vĩnh Hòa đã nhấn mạnh điều này trong Thánh lễ mừng kính Thánh Đaminh, bổn mạng của giáo họ Đa Minh giáo xứ Vĩnh Hòa, diễn ra lúc 18g thứ Năm ngày 8.8.2024, do ngài chủ sự.

Trước Thánh lễ, lúc 17g, đại diện các thành viên Ban Chấp hành (BCH) giáo khu cùng giáo dân trong giáo họ Đa Minh đã có mặt tại nhà ông bà trùm Quỳnh số: 86/45 đường Ông Ích Khiêm để cùng nhau nguyện kinh, cầu nguyện.

Sau giờ nguyện kinh, lúc 17g15, BCH cùng bà con giáo dân đã long trọng cung nghinh tượng Thánh Đa Minh từ nhà ông bà trùm Quỳnh tiến vào thánh đường hiệp dâng Thánh lễ. 

Trong bài giảng, Lm Martinô đã tóm tắt về cuộc đời của Thánh Đa Minh. Ngài mời gọi cộng đoàn cùng nhau học hỏi bắt chước noi theo Thánh nhân là một người ít nói kiệm lời, và mỗi khi nói thì chỉ có nói về Chúa mà thôi. Do đó, khi chúng ta được mời tham gia vào Ban Điều hành giáo khu hay một hội đoàn nào đó không phải để cho người khác chào hỏi hay ca tụng, mà là tham gia vào là để được gần bên Chúa và  hướng về quê hương Nước Trời mai sau.

Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện tín hữu và Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện BCH giáo khu đã có lời cảm ơn Lm chánh xứ cùng toàn thể cộng đoàn đã đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho giáo khu Đa Minh.

Đáp từ, linh mục chánh xứ có lời chúc mừng giáo khu Đa Minh và các ông nhận Thánh Đaminh làm quan thầy được nhiều hồng ân của Chúa, lòng hăng say và tinh thần hiệp nhất để cùng nhau làm sáng Danh Chúa trong từng bậc sống của mình.

Thánh lễ khép lại lúc 19g, cộng đoàn hân hoan lãnh nhận ơn bình an từ Linh mục chủ tế và cùng nhau hàn huyên bên bữa tiệc mừng tại sân chư thánh của giáo xứ.

Nhân ngày lễ Thánh Đa Minh, anh Đa Minh Lương Hải Nam và chị Marria Đàm Thị Lệ Thủy cho biết: Chúng tôi rất vui, vì sau nhiều năm BCH tổ chức mừng lễ quan thầy cách long trọng, và gia đình tôi được ông trùm gởi thiệp mời đi tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho giáo khu Đaminh, và được tham dự bữa tiệc mừng sau Thánh lễ. Ngoài ra, quý vị trong BCH cũng gởi đến cho mỗi hộ gia đình trong giáo khu một hộp bánh nhân ngày lễ bổn mạng. Xin chân thành cảm ơn quý vị trong BCH.

Bài: Văn Minh & Ảnh: Vĩnh Thân (TGPSG)

 

 

 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top