Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng lễ bổn mạng ca đoàn Thiên Thần 2022

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng lễ bổn mạng ca đoàn Thiên Thần 2022

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng lễ bổn mạng ca đoàn Thiên Thần 2022

TGPSG - “Mỗi người chúng ta phải ý thức được rằng mình là con cái của Thiên Chúa thì phải biết nâng đỡ, ủi an và mang niềm vui đến cho mọi người”.

Linh mục (Lm) Martinô Đoàn Văn Hoàng Thanh Đạm - Chánh xứ Vĩnh Hòa đã chia sẻ như trên khi ngài chủ sự dâng Thánh lễ mừng kính Các Tổng Lãnh Thiên Thần - bổn mạng của ca đoàn Thiên Thần giáo xứ Vĩnh Hòa - diễn ra lúc 18g ngày 29-9-2022.

Trước Thánh lễ, đại diện ca đoàn Thiên Thần và các em trong Ban Lễ sinh đã rước Linh mục Martinô từ sân nhà thờ vào thánh đường để hiệp dâng Thánh lễ.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Linh mục Martinô diễn giảng về tước hiệu của các Thiên thần để cho cộng đoàn và các em thiếu nhi hiểu: "Thiên Thần Micae là ai bằng Thiên Chúa; Thiên Thần Gabriel là sức mạnh của Thiên Chúa và Thiên Thần Raphael là tình thương của Thiên Chúa.

Đúc kết bài giảng, Lm Martinô nhẳn nhủ các thành viên ca đoàn phải ý thức rằng mình là con cái của Thiên Chúa thì phải biết nâng đỡ, ủi an và mang niềm vui đến cho mọi người. Đặc biệt là phải siêng năng đến gặp Chúa và rước Chúa vào trong tâm hồn mình.

Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, chị Đoàn trưởng đã thay mặt ca đoàn lên cảm ơn Linh mục Chánh xứ, các vị ân nhân, cùng mọi thành phần dân Chúa đã đến hiệp dâng Thánh lễ hoặc âm thầm cầu nguyện giúp đỡ cách này hay cách khác để Thánh lễ hôm nay được tốt đẹp.

Đáp lời, Lm Martinô cảm ơn các phụ huynh đã tạo điều kiện cho con em có thời gian tham gia ca đoàn, đem lời ca tiếng hát của mình để làm sáng Danh Chúa và phục vụ cộng đoàn.

Thánh lễ khép lại lúc 19g.

Trung Thiên (TGPSG)
Ảnh: Duy Khánh

Top