Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng bổn mạng Hội đồng Mục vụ ngày 24.11.2021

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng bổn mạng Hội đồng Mục vụ ngày 24.11.2021

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng bổn mạng Hội đồng Mục vụ ngày 24.11.2021

TGPSG -- “Các Thánh tử đạo là những con người như chúng ta, tuy nhiên, tất cả các ngài đều có một điểm chung là sống chết vì tình yêu Đức Kitô.

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Chánh xứ Gioakim Lê Hậu Hán trong Thánh lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam - Bổn mạng của Hội đồng Mục vụ (HĐMV) giáo xứ - diễn ra lúc 17g30, thứ Tư ngày 24.11.2021 do ngài chủ sự.

Trước Thánh lễ, đoàn rước từ trước sân nhà thờ vào trong thánh đường gồm đại diện quý chức trong HĐMV, các em Ban Lễ sinh Lm chủ tế.

Sau bài Tin Mừng, Lm Gioakim chia sẻ:

"Tại quê hương Việt Nam chúng ta có 117 vị Tử đạo đã được phong Thánh (gồm 58 giáo sĩ, 59 giáo dân) Chân phước Anrê Phú Yên.

Các Thánh tử đạo là những con người như chúng ta. Các ngài đã bị tử đạo bằng nhiều hình thức: treo cổ, chặt tay chân, chém đầu, tùng xẻo, thiêu sống, rũ nhưng tất cả đều có một điểm chung là sống chết vì tình yêu Đức Kitô. Ngày nay, chúng ta không tử đạo như các ngài nhưng chúng ta có thể tử đạo bằng những hy sinh, chấp nhận những gian lao, đau khổ trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta.

Mùa đại dịch Covid-19 vừa qua, chúng ta cũng cảm nhận được sự hy sinh của các vị trùm trong giáo xứ đã không quản ngại vất vả để lo cho gia đình có người qua đời vì dịch bệnh; lập danh sách các hộ có hoàn cảnh khó khăn để cùng giáo xứ giúp cho họ những con cá, bó rau, cùng các vật dụng tiêu dùng cần thiết khác... Nhân dịp mừng bổn mạng, cộng đoàn chúng ta cầu nguyện thêm cho các vị trong HĐMV được nhiều sức khỏe và bình an xác hồn.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông cố Giuse Phạm Văn An - Chủ tịch - thay mặt HĐMV ngỏ lời cảm ơn linh mục·Chánh xứ cùng mọi thành phần dân Chúa đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ và HĐMV. 

Đáp từ, Lm Chánh xứ chúc mừng các vị trong HĐMV, xin Chúa ban nhiều hồng ân và lòng hăng say phục vụ giáo xứ để cùng nhau làm sáng danh Chúa.

Lm Chánh xứ cũng thông báo về thư mục vụ của Đức TGM gởi cho cộng đoàn dân Chúa trong TGP nhân Mùa vọng và Giáng sinh 2021-2022, cha mong ước mọi người đón nhận và thực hiện tốt để hướng đến xây dựng một Hội thánh hiệp hành: hiệp thông, tham gia sứ vụ.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30. Lm Chánh xứ cùng các vị trong HĐMV đã chụp chung tấm hình kỷ niệm.

Văn Minh (TGPSG)

Top