Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng bổn mạng Hội đồng Mục vụ giáo xứ

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng bổn mạng Hội đồng Mục vụ giáo xứ

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng bổn mạng Hội đồng Mục vụ giáo xứ

“Công việc loan báo Tin Mừng không chỉ dành cho hàng Giám mục, linh mục hay tu sĩ, mà là của mọi thành phần dân Chúa”.

Trên đây là lời chia sẻ của Đức Giám mục (ĐGM) Louis Nguyễn Anh Tuấn - Giám mục Phụ tá TGP Sài Gòn - nhân dịp ngài về thăm mục vụ và dâng Thánh lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng của Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMV Gx) Vĩnh Hòa, diễn ra lúc 17g30 Chúa nhật ngày 17.11.2019.

Thánh lễ trọng thể mừng kính Các Thánh Tử Đạo do ĐGM Louis Nguyễn Anh Tuấn chủ tế. Đồng tế cùng ngài có linh mục (Lm) Giuse Phạm Bá Lãm - hạt trưởng Phú Thọ, Lm Gioakim Lê Hậu Hán - chánh xứ Vĩnh Hòa, và Lm Vinh Sơn Nguyễn Văn Bạt - Dòng linh mục Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Đến tham dự Thánh lễ, ngoài các vị trong HĐMV Gx, còn có các ông bà cố, các cựu HĐMV Gx, các ân nhân cùng đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Trước Thánh lễ, các vị trong HĐMV Gx, các em Ban Lễ sinh rước ĐGM và các Lm từ ngoài sân nhà thờ vào trong ngôi thánh đường hòa trong bài hát “Mừng Các Thánh Tử Đạo Việt Nam” do ca đoàn Cêcilia hợp xướng.

Đầu lễ, Lm chánh xứ ngỏ lời chào mừng ĐGM Louis, các Lm đồng tế, cùng cộng đoàn dân Chúa đã qui tụ về ngôi nhà thờ đá Vĩnh Hòa để hiệp dâng Thánh lễ hôm nay. Đồng thời, ngài cũng giới thiệu đôi nét về giáo xứ Vĩnh Hòa lên ĐGM cùng cộng đoàn: Giáo xứ hiện có 4 giáo họ, 19 hội đoàn tông đồ đạo đức, cùng với số giáo dân là 3700 nhân khẩu.

Sau bài Tin Mừng, ĐGM Louis đã diễn tả nét cao đẹp nơi các Thánh tử đạo qua đời sống đức tin. Dù các ngài là những con người yếu đuối mỏng dòn, nhưng sống chết cho tình yêu của Đức Kitô. Tại quê hương Việt Nam, chúng ta có 117 vị được tuyên thánh vào năm 1988. Trong đó, có 58 vị là hàng giáo sĩ, và 59 vị là hàng giáo dân. Như tấm gương Thánh Matthêu Lê Văn Gẫm, đã bị trảm quyết ngày 11.05.1847. Lập trường của các ngài là: “Thà chết chứ không bỏ đạo, bỏ Chúa”. Vì thế, “Công việc loan báo Tin Mừng không chỉ dành cho hàng Giám mục, linh mục hay tu sĩ, mà là của mọi thành phần dân Chúa”.

Để kết thúc bài giảng, ĐGM Louis nhấn mạnh: Mừng kính Các Thánh Tử Đạo VN, mỗi người chúng ta, cách riêng, đối với các vị trong HĐMV Gx hãy noi gương nhân đức của các thánh nhân, và cùng nhau xây dựng Giáo hội ngày càng phát triển như lòng Chúa ước mong.

Sau bài giảng, ĐGM trao bằng tưởng lệ cho các vị trong BTV, và Lm Giuse Phạm Bá Lãm trao bằng tưởng lệ cho các vị trong Ban điều hành các giáo họ đã hoàn thành sứ vụ trong nhiệm kì 2016 – 2019.

Sau đó, Lm chánh xứ đọc danh sách các tiến chức được bầu chọn vào BTV và Ban điều hành các giáo họ tuyên hứa trước mặt Hội Thánh và cộng đoàn. Kế đó, ĐGM trao Bằng Bổ nhiệm cho BTV, và Lm Giuse hạt trưởng trao Ủy nhiệm thư cho từng thành viên trong Ban điều hành các giáo họ trong nhiệm kì 2020 – 2024.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông cố Giuse Phạm Văn An - Tân Chủ tịch, thay mặt HĐMV Gx  cảm ơn ĐGM, các Lm, cùng mọi thành phần dân Chúa đã hiệp dâng Thánh lễ được diễn ra trang nghiêm và sốt sắng. Để tỏ lòng tri ân, bó hoa tươi thắm được các em thiếu nhi dâng lên ĐGM cùng các Lm trong tiếng pháo tay giòn giã của cộng đoàn.

Đáp từ, ĐGM bày tỏ niềm vui khi về thăm giáo xứ, và chúc cho các vị trong HĐMV Gx được nhiều hồng ân, lòng hăng say phục vụ, sống yêu thương và tôn trọng nhau, và cùng nhau cộng tác với Lm chánh xứ trong mọi công việc để đưa Gx Vĩnh Hòa ngày một phát triển.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30. Sau Thánh lễ, ĐGM, các Lm, cùng các vị trong HĐMV chụp chung tấm hình kỷ niệm ngay trước thềm cung thánh, và tiệc mừng liên hoan diễn ra tại hoa viên của giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top