Giáo xứ Vĩnh Hòa: Lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần 2022

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần 2022

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần 2022

TGPSG -- “Hôm nay, các con sẽ được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức nghĩa là đón nhận Chúa Thánh Thần một cách đầy đủ và dồi dào, để các con có thêm sức mạnh ra đi làm chứng cho Tin Mừng của Đức Kitô”.

Đức Tổng Giám mục (ĐTGM) Giuse Nguyễn Năng – Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Sài Gòn – đã chia sẻ như trên trong dịp về thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm Sức cho 42 em thiếu nhi (23 nữ, 19 nam) trong giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, diễn ra lúc 17g30 thứ Ba ngày 3-5-2022.

Đây là ngày vui trọng đại của các em thiếu nhi khi được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức sau bao ngày tháng mong chờ. Niềm vui này không chỉ có các em thiếu nhi mà nó còn lan tỏa đến các bậc phụ huynh, bố mẹ đỡ đầu và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ Vĩnh Hòa.

Thánh lễ trọng thể do ĐTGM Giuse Nguyễn Năng chủ tế. Đồng tế cùng ngài có linh mục (Lm) Gioakim Lê Hậu Hán - chánh xứ Vĩnh Hòa.

Trước Thánh lễ, lúc 17g, Lm chánh xứ, đại diện đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ HĐMVGX, các hội đoàn trong trang phục đứng thành hai hàng trước nhà thờ để chào đón ĐTGM trong tiếng kèn đồng rộn rã.

Trước khi bước vào Thánh lễ, ĐTGM cử hành nghi thức làm phép viên đá móng căn nhà Giáo lý cho các em thiếu nhi.

Sau đó, đại diện HĐMVGX và các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức đã rước đoàn đồng tế từ căn nhà Giáo lý tiến vào ngôi thánh đường trong sự hân hoan chào đón của các vị phụ huynh và cộng đoàn dân Chúa.

Đầu lễ, Lm chánh xứ thay mặt cộng đoàn đã có lời chào mừng ĐTGM và giới thiệu sơ lược về lịch sử cũng như nếp sinh hoạt đức tin của giáo xứ Vĩnh Hòa.

Sau bài Tin Mừng, Lm chánh xứ Gioakim giới thiệu danh sách 42 em lên ĐTGM và xin ngài ban Bí tích Thêm Sức cho các em.

Trong phần giảng lễ, ĐTGM Giuse đã vấn đáp các em sắp chuẩn bị lãnh nhận Bí tích Thêm Sức những cầu hỏi căn bản về Bí tích Thêm Sức và những việc phải làm để tỏ lòng yêu mến Chúa Giêsu. Vậy, các con lãnh nhận Bí tích Thêm Sức thì các con lãnh nhận điều gì? Các em thưa, lãnh nhận Bí tích Thêm Sức là lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần một cách đầu dủ. Đúng rồi, “Hôm nay, các con sẽ được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức nghĩa là đón lãnh nhận Chúa Thánh Thần một cách đầy đủ và dồi dào, để các con có thêm sức mạnh ra đi làm chứng cho Tin Mừng của Đức Kitô”.

ĐTGM quảng diễn tiếp: Lãnh nhận Bí tích Thêm Sức là điều rất quan trọng và cần thiết với hai ý sau:

  • Để cho mỗi người chúng ta nhớ lại những điều Chúa Giêsu truyền dạy và đem ra thực hành.
  • Để cho chúng ta thi hành sứ vụ và cùng nhau xây dựng mở rộng Nước Chúa tùy theo khả năng và môi trường sống của mỗi người.

Sau bài giảng; các em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức thắp sáng ngọn nến cháy trên tay lập lại lời tuyên xưng đức tin khi lãnh nhận bí tích Rửa Tội, ĐTGM đọc lời nguyện ban Bí tích Thêm Sức cho các em. Kế đó, lần lượt từng em cùng bố hoặc mẹ đỡ đầu tiến đến trước mặt Đức Tổng để ngài xức dầu thánh trên trán và trao ban bình an cho các em.

Trước khi cộng đoàn nhận phép lành cuối lễ, ông cố Giuse Phạm Văn An - Chủ tịch, thay mặt giáo xứ ngỏ lời cảm ơn ĐTGM, Lm chánh xứ Gioakim, các anh chị huynh trưởng - GLV đã truyền đạt kiến thức Giáo lý cho các em để có được ngày vui hôm nay.

Để tỏ lòng tri ân vị chủ chăn đáng kính của Giáo phận, bó hoa tươi thắm được các em thiếu nhi dâng lên ĐTGM và Lm chánh xứ trong tiếng pháo tay giòn giã của các em thiếu nhi và cộng đoàn.

Đáp từ, ĐTGM rất vui lần đầu tiên về thăm mục vụ tại nhà thờ đá giáo xứ Vĩnh Hòa, được Lm chánh xứ và cộng đoàn đón tiếp và tổ chức Thánh lễ diễn ra thật trang nghiêm và sốt sắng.

Thánh lễ khép lại lúc 19g. Sau đó, ĐTGM, Lm chánh xứ cùng các em chụp chung tấm hình kỷ niệm trước khi ra về.

Được biết, giáo xứ Vĩnh Hòa có 4 giáo họ: giáo họ Đaminh, giáo họ Mông Triệu, giáo họ Vinhsơn và giáo họ Phaolô; có 06 ca đoàn, 12 hội đoàn tông đồ đạo đức. Trong đó, có 350 em thiếu nhi, 35 anh chị giáo lý viên và 3.750 giáo dân.

Vĩnh Thân (TGPSG)

Top