Giáo xứ Vĩnh Hòa: Khai mạc Mùa Chay Thánh 2022

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Khai mạc Mùa Chay Thánh 2022

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Khai mạc Mùa Chay Thánh 2022

TGPSG – “Mùa Chay là dịp để cho người tín hữu canh tân đổi mới, biết hy sinh hãm mình và sống đời khắc khổ để được Thiên Chúa ban ơn cứu độ”.

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Gioakim Lê Hậu Hán – Chánh xứ Vĩnh Hòa – khi ngài chủ sự dâng thánh lễ Tro - diễn ra lúc 5g sáng thứ Tư ngày 2-3-2022.

Sau bài công bố Tin Mừng, Lm Gioakim chia sẻ: Trong thế giới công nghệ thông minh thời 4.0 ngày hôm nay, các bạn trẻ luôn cập nhật các tin tức và làm mới (Reset) chiếc Iphone và máy vi tính của mình để làm sao cho nó mới và chạy nhanh nhạy nhất. Đối với người Công giáo, Mùa Chay là dịp để cho người tín hữu canh tân đổi mới, biết hy sinh hãm mình và sống đời khắc khổ để được Thiên Chúa ban ơn cứu độ. Như lời Thánh Phaolô đã nói: Đây là mùa Thiên Chúa thi ân, đây là ngày Thiên Chúa cứu độ.

Kết thúc bài giảng, Lm Gioakim cũng mời gọi cộng đoàn hiệp lời cầu nguyện cho thế giới được hòa bình, đặc biệt là cho đất nước Ucraina sớm thoát khỏi sự tàn phá của chiến tranh. Như lời ĐTC Phanxicô kêu gọi “Những người có trách nhiệm chính trị nghiêm túc kiểm tra lương tâm trước mặt Thiên Chúa, Đấng là Thiên Chúa của hòa bình chứ không của chiến tranh; là Cha của tất cả mọi người, không chỉ của một ai đó, Đấng muốn chúng ta trở thành anh em chứ không phải kẻ thù.” Vatican, ngày 23/2/2022.

Sau bài giảng, Lm chủ tế đọc lời nguyện và làm phép tro ngay trên cung thánh. Kế đó, ngài trao chén tro cho các ông trong Ban Thừa Tác viên và xức tro trên đầu cho từng người.

Thánh lễ tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 6g.

Cộng đoàn hân hoan lãnh nhận ơn bình an từ Lm chủ tế và cùng nhau ra đi làm chứng nhân cho Tin Mừng giữa lòng xã hội hôm nay.

Được biết trong ngày hôm nay, giáo xứ có tổ chức Thánh lễ Tro lúc 12g và 17g30.

Văn Minh (TGPSG)
Ảnh: Vĩnh Thân

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top