Giáo xứ Vĩnh Hòa: Đêm canh thức Phục Sinh 2022

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Đêm canh thức Phục Sinh 2022

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Đêm canh thức Phục Sinh 2022

TGPSG -- “Chúa Giêsu Phục sinh đã đem lại cho chúng ta một niềm tin và một hy vọng vào quê hương Nước Trời mai sau”.

Linh mục (Lm) Antôn Nguyễn Thanh Hà SVD, Dòng Ngôi Lời – đã chia sẻ như thế cho cộng đoàn trong Thánh lễ đêm canh thức mừng Chúa Phục sinh – diễn ra lúc 20g thứ Bảy ngày 16-4-2022 tại giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ.

Trước Thánh lễ, Lm Antôn cùng cộng đoàn cử hành nghi thức làm phép lửa trước sân nhà thờ. Sau đó, cộng đoàn lấy lửa từ cây nến Phục sinh thắp sáng cầm trên tay cùng Lm chủ tế tiến vào ngôi thánh đường trong niềm hân hoan chào đón của cộng đoàn dân Chúa.

Theo lịch phụng vụ trong đêm canh thức gồm có bốn phần chính:

  • Phụng vụ Ánh sáng
  • Phụng vụ Lời Chúa
  • Phụng vụ Phép Rửa
  • Phụng vụ Thánh Thể

Chia sẻ trong Thánh lễ, Lm Antôn đã gợi lên nét cao đẹp của Thiên Chúa nơi con người: Thiên Chúa tạo nên muôn loài vạn vật, và tạo dựng con người lên giống hình ảnh của Ngài. Theo quan niệm của con người, chết là hết và là lúc buông xuôi đi tất cả. Tuy nhiên, đối với người Công giáo chết không phải là hết mà là sự thay đổi chứ không mất đi. Quả thật, Chúa Giêsu Phục sinh đã đem lại cho chúng ta một niềm tin và một hy vọng vào quê hương Nước Trời mai sau.

Lm Antôn diễn giảng tiếp: Hôm nay, Đức Kitô sống lại từ cõi chết, xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta hãy chiêm ngắm và mang lấy ánh sáng Phục sinh của Ngài, ánh sáng của chân lý, ánh sáng của tình thương. Ước mong mỗi người Kitô hữu chúng ta hãy đưa ánh sáng đến những nơi tối tăm trong bóng đêm, đến cho những ai còn đang chìm ngập trong say mê cờ bạc, rượu chè, đưa họ đến với ánh sáng của Tin Mừng, của tình thương và cùng nhau bước theo chân lý của Ngài.

Sau bài giảng, Lm chủ tế làm phép nước. Một lần nữa, cây nến trên tay cộng đoàn được thắp sáng và cùng nhau lặp lại lời tuyên xưng đức tin khi lãnh nhận Bí tích Rửa Tội. Đồng thời, Lm Antôn rảy nước thánh trên cộng đoàn và ca đoàn hát vang bài “Tôi đã thấy nước”.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ được khép lại lúc 21g45, cộng đoàn lãnh nhận ơn bình an của Chúa Giêsu Phục sinh từ Lm chủ tế và ra về mang theo ánh sáng của Đức Kitô Phục sinh.

Văn Minh (TGPSG)
Ảnh: Thế Anh

Top