Giáo xứ Vĩnh Hòa: Đêm canh thức mừng Chúa Giáng sinh 2021

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Đêm canh thức mừng Chúa Giáng sinh 2021

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Đêm canh thức mừng Chúa Giáng sinh 2021

TGPSG -- Chúa đến để đem Tin Mừng và tình yêu thương đến cho nhân loại, đặc biệt là cho những người nghèo khổ và bị bỏ rơi bên ngoài xã hội, và mang lại cho chúng ta bình an hạnh phúc”.

 Linh mục (Lm) Gioakim Lê Hậu Hán - Chánh xứ Vĩnh Hòa đã chia sẻ như trên - khi ngài chủ sự dâng Thánh lễ Vọng Giáng sinh dành cho các em thiếu nhi và cộng đoàn diễn ra lúc 18g thứ Sáu, ngày 24.12.2021.

Trước Thánh lễ, đoàn rước tượng Chúa Hài Đồng từ trước sân nhà thờ vào trong ngôi thánh đường gồm có các em Ban Lễ sinh và Lm chủ tế.


Sau bài Tin Mừng, Lm Gioakim chia sẻ: Trong đêm cực thánh này, Ngôi Hai Con Thiên Chúa đã xuống thế làm người và ở cùng chúng ta. Chúa đến để đem Tin Mừng và tình yêu thương đến cho nhân loại, đặc biệt là cho những người nghèo khổ, bị bỏ rơi bên ngoài xã hội, và mang lại cho chúng ta bình an hạnh phúc.

Lm Gioakim quảng diễn: hôm nay Chúa đến chia sẻ thân phận kiếp con người để cứu chuộc chúng ta. Cũng chỉ vì yêu thương mà Ngài đã từ bỏ trời cao xuống thế, Chúa đến để mang ánh sáng xuống thế gian để xua tan đi bóng đêm đen, xóa tan mọi hận thù. Mỗi người chúng ta hãy chiêm ngắm Hài Nhi Giêsu trong hang đá và mang lấy ánh sáng của Ngài, ánh sáng của chân lý, ánh sáng của tình yêu thương.

Thánh lễ tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm Chánh xứ Gioakim đã thay mặt cộng đoàn phụng vụ có lời cảm ơn giáo họ Đaminh, các anh chị Huynh trưởng - Giáo lý viên đã cùng nhau đóng góp và thiết kế trang trí hang đá trong và ngoài sân nhà thờcùng nhau tổ chức để Thánh lễ đêm nay được diễn ra tốt đẹp. Nhân dịp này, Lm Gioakim cũng giới thiệu và cảm ơn những anh em đã tình nguyện đứng ra thành lập đội Covid. Anh em đã không quản ngại những khó khăn vất vả, len lỏi vào các con hẻm nhỏ để phun thuốc khử khuẩn và đem đến cho các hộ gia đình khó khăn không phân biệt tôn giáo con cá, bó rau, cùng các vật dụng tiêu dùng cần thiết khác trong đợt đại dịch Covid vừa qua.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00. Mọi người ra về trong hân hoan.

Được biết, vào lúc 20g cùng ngày, Lm Vinh Sơn Nguyễn Văn Bạt SCJ, các linh mục thuộc dòng Thánh Tâm Chúa Giêsu sẽ chủ sự dâng thánh lễ vọng Giáng Sinh dành cho người lớn.

Văn Minh (TGPSG)
Ảnh: Vĩnh Thân

 

Top