Giáo xứ Vĩnh Hòa: Chúa nhật Lễ Lá 2022

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Chúa nhật Lễ Lá 2022

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Chúa nhật Lễ Lá 2022

TGPSG -- “Khi lãnh nhận Bí tích Thánh Tẩy là chúng ta trở nên đồng hình đồng dạng với Đức Kitô, nên một với Ngài nghĩa là chúng ta cùng chết với Đức Kitô, và được Phục sinh cùng với Ngài”.

Đó là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Gioakim Lê Hậu Hán -Chánh xứ Vĩnh Hòa- khi ngài chủ sự dâng thánh lễ Chúa nhật Lễ Lá (khai mạc Tuần Thánh) diễn ra lúc 5g00 sáng Chúa nhật ngày 10-4-2022 tại giáo xứ Vĩnh Hòa.

Trước thánh lễ, Lm Chánh xứ cùng cộng đoàn cử hành nghi thức làm phép lá ngay tiền sảnh nhà thờ. Sau đó, Lm chủ tế, các em Lễ sinh cùng cộng đoàn cầm cành lá trên tay tiến vào ngôi thánh đường trong niềm hân hoan.

Sau bài thương khó của Chúa Giêsu, Lm chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng nhau suy ngẫm. Sau đó, ngài đã diễn giảng về cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu. “Khi lãnh nhận Bí tích Thánh Tẩy là chúng ta trở nên đồng hình đồng dạng với Đức Kitô, nên một với Ngài, nghĩa là chúng ta cùng chết với Đức Kitô, và được Phục sinh cùng với Ngài”. Quả thật, chính vì tình yêu thương con người mà Chúa Giêsu đã từ bỏ trời cao hạ mình xuống thế, mang thân phận kiếp người, trở nên đồng hình đồng dạng với con người và phục vụ con người cho đến chết trên cây thập tự.

Kết thúc bài giảng, Lm Gioakim nhắn nhủ: Qua bài thương khó hôm nay, mỗi người chúng ta hãy nhìn lại xem bản thân mình có khi nào chúng ta lỗi phạm đến Chúa và làm buồn lòng anh em của mình không? Trong Tuần Thánh này, mỗi người chúng ta hãy đổi mới cuộc đời để cùng nhau đón mừng Chúa Kitô Phục sinh.

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 6g, cộng đoàn hân hoan lãnh nhận ơn bình an từ Lm chủ tế, ra về với cành lá trên tay và cùng nhau suy ngẫm về cuộc thương khó của Chúa Kitô.

Văn Minh (TGPSG)
Ảnh: Thế Anh

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top