Giáo xứ Vĩnh Hòa: Bổn mạng giáo họ Đaminh - 2023

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Bổn mạng giáo họ Đaminh - 2023

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Bổn mạng giáo họ Đaminh - 2023

TGPSG -- “Cả cuộc đời của Thánh Đaminh là loan truyền lời Kinh Mân Côi, và có một tấm lòng bác ái chân thành”.

Trên đây là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Đaminh Lê Công Nguyên trong Thánh lễ mừng kính Thánh Đaminh - bổn mạng của giáo họ Đaminh giáo xứ Vĩnh Hòa - diễn ra lúc 17g30 thứ Ba ngày 8-8-2023.

Trước Thánh lễ, lúc 17g00, đại diện quý chức trong Ban Chấp hành (BCH) giáo họ cùng bà con giáo dân trong giáo họ Đaminh đã có mặt tại nhà bà cụ Ầm: số 110/53 đường Ông Ích Khiêm, để cùng nhau nguyện kinh, cầu nguyện.

Sau đó, vị đại diện BCH đọc tiểu sử Thánh Đaminh và mời gọi cộng đoàn cùng nhau suy gẫm về nhân đức của thánh nhân, giúp cộng đoàn chuẩn bị tâm hồn hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn được sốt sắng.

Sau giờ nguyện kinh, lúc 17g15, Lm Đaminh cùng mọi người đã long trọng cung nghinh tượng Thánh Đaminh từ nhà bà cụ Ầm tiến vào ngôi thánh đường hiệp dâng Thánh lễ. Trên đường rước kiệu, ông Micae Vũ Đình Thược tâm sự: tôi rất vui và cảm động vì đã xa giáo họ nhiều năm, và hôm nay lại trở về cùng bà con tham dự Thánh lễ quan thầy của giáo họ một cách trang trọng và sốt sắng như vậy. Điều này đã nói lên tinh thần hiệp nhất trong giáo họ Đaminh, xin chúc mừng.

Sau bài công bố Tin Mừng, Lm Đaminh đã quảng diễn đôi nét về cuộc đời của Thánh Đaminh, và mời gọi cộng đoàn cùng nhau bắt chước noi theo. Quả thật, Thánh Đaminh là một vị thánh được Thiên Chúa ban cho ơn đặc biệt. Điều đó được thể hiện qua giấc mơ của bà mẹ khi mang thai Đaminh, bà thấy từ lòng mình có con chó nhảy ra, trên miệng ngậm bó đuốc chạy khắp địa cầu. Sau này khi nhìn lại cuộc đời Thánh Đaminh người ta mới hiểu hình ảnh “bó đuốc” chính là đem ánh sáng đến thế gian, còn con chó chính là công cụ hỗ trợ giúp người mục tử canh giữ đoàn chiên. Thánh Đaminh quả thật là tấm gương sáng ngời, “Cả cuộc đời của Thánh Đaminh là loan truyền lời Kinh Mân Côi, và có một tấm lòng bác ái chân thành”. Qua đây, ước mong mỗi người chúng ta hãy cùng nhau học hỏi các nhân đức của Thánh Đaminh, ra đi rao giảng Tin Mừng của Chúa đến cho muôn người, đặc biệt là những người còn chưa biết Chúa, hầu mai này cùng nhau được hưởng vinh quang trên quê hương Nước Trời.

Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện tín hữu và Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt giáo họ Đaminh, ông Gioan Baotixita Nguyễn Huy Cường ngỏ lời cảm ơn các linh mục, và chúc mừng bổn mạng của Lm Đaminh Lê Công Nguyên cùng mọi thành phần dân Chúa đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho giáo họ Đaminh hôm nay được tốt đẹp.

Đáp từ, Lm Đaminh thay mặt cộng đoàn có lời cảm ơn và chúc mừng giáo họ Đaminh, cùng quý ông nhận Thánh Đaminh làm quan thầy, được tràn đầy hồng ân Thiên Chúa, lòng hăng say phục vụ và chu toàn mọi sứ vụ của mình.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30, cộng đoàn hân hoan lãnh nhận ơn bình an từ Lm chủ tế ra đi làm chứng cho Tin Mừng giữa dòng đời hôm nay.

Sau Thánh lễ, cộng đoàn tiến ra trước tượng đài Thánh Đaminh cùng nhau đọc một kinh Lạy Cha, ba kinh Kính Mừng, một kinh Sáng Danh và kinh Thánh Đaminh để cầu nguyện cho giáo họ luôn được sống trong tình hiệp nhất và bình an.

Được biết hiện nay, giáo họ Đaminh có 229 hộ gia đình Công giáo, với 1140 nhân danh. Trong đó có 3 linh mục và các nữ tu đang phục vụ cho Giáo hội trên cánh đồng truyền giáo.

Bài: Văn Minh (TGPSG)
Ảnh: Thế Anh

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top