Giáo xứ Vĩnh Hòa: Ban Tự Nguyện mừng bổn mạng

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Ban Tự Nguyện mừng bổn mạng

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Ban Tự Nguyện mừng bổn mạng

“Cầu nguyện là hành vi của tâm hồn, không chỉ dừng lại ở cầu xin, mà cao đẹp sâu xa hơn là được gặp gỡ Thiên Chúa, Người Cha đầy lòng yêu thương.”

Trên đây là lời hướng dẫn của linh mục (LM) Gioakim, chánh xứ Vĩnh Hòa trong thánh lễ chiều Chúa nhật 28.7.2019 tại nhà thờ Đá Vĩnh Hòa. Với giáo xứ, hôm nay còn là ngày lễ tạ ơn kính nhớ hai thánh Gioakim và Anna, bổn mạng và kỷ niệm 15 năm thành lập Ban Tự Nguyện (2004 – 01.01 – 2019)

Thánh lễ đồng tế được cử hành lúc 17g30, do LM Gioakim Lê Hậu Hán chủ tế cùng với hai LM Gioakim Trần Văn Ngọc và LM Vinh Sơn Nguyễn Văn Bạt, thuộc Dòng Linh Mục Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Tham dự Thánh lễ, ngoài các thành viên trong Ban Tự Nguyện còn có sự tham dự của các hội đoàn và đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ.

Trong phần giảng lễ, qua bản văn Tin Mừng Lc 11,1-13 vừa công bố, LM Gioakim chủ tế đã giảng giải cho cộng đoàn ý nghĩa của việc cầu nguyện, ngài nói: “Cầu nguyện là hành vi của tâm hồn, không chỉ dừng lại ở cầu xin, mà cao đẹp – sâu xa hơn là được kết hiệp, gặp gỡ Thiên Chúa, Người Cha đầy lòng yêu thương. Đấng thấu suốt mọi bí ẩn trong anh em. Người sẽ ban điều tốt nhất cho mỗi người”.

Để kết thúc bài giảng, LM Gioakim đã kể cho cộng đoàn câu chuyện: Có một người kia bệnh nặng, biết mình không qua khỏi đã cầu xin với Chúa ban cho mình được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt tác của thiên nhiên nơi bông hoa và loài bướm. Khi anh tỉnh dậy, thấy bên mình có một cây xương rồng đầy gai nhọn, sâu bọ đeo bám trên thân cây. Anh ta nghĩ rằng, Chúa đã cho nhầm lời cầu xin của mình, nhưng anh ta vẫn đón nhận vì đó là món quà Chúa ban. Bẵng đi một tuần sau, anh ta nhìn lại thấy cây xương rồng nở một bông hoa tuyệt đẹp, có bướm bay lượn quanh đóa hoa. Anh ta hết sức vui mừng tạ ơn vì Chúa đã đoái thương nhận lời cầu xin.

Qua câu chuyện trên, ngài muốn nhắn gởi đến cộng đoàn: Trong cuộc sống mỗi người, có những lúc gặp phải những khó khăn, khổ đau, gai góc. Nhưng nếu chúng ta biết đón nhận với lòng cậy trông, phó thác, đặt trọn niềm tin nơi Thiên Chúa thì ngày sau chúng ta sẽ nhận lại được những bông hoa tươi đẹp, những điều tốt đẹp hơn, vì Chúa là Đấng nhân từ luôn thấu suốt mọi sự, và ban những điều tốt nhất cho mỗi người.

Trước khi qua phần phụng vụ Thánh Thể, anh em Tự Nguyện đã thay mặt cộng đoàn dâng lên lời nguyện chung, tiến dâng lễ vật và được LM chủ tế đón nhận tiến dâng lên Thiên Chúa.

Sau lời nguyện hiệp lễ, anh Phê-rô Phạm Quang Mạnh đã thay mặt cho Ban Tự Nguyện ngỏ lời Chúc mừng các LM đồng tế nhận thánh Gioakim làm quan thầy. Đồng thời cám ơn các LM cùng cộng đoàn đã hiệp dâng thánh lễ, cầu nguyện cho anh em trong ngày mừng bổn mạng. Những bó hoa tươi nói lên lòng kính mến và tri ân được đại diện Ban Tự Nguyện dâng lên các LM, trong tiếng vỗ tay chúc mừng của cả cộng đoàn.

Đáp từ: LM Gioakim chánh xứ đã thay mặt cộng đoàn giáo xứ chúc mừng Ban Tự Nguyện trong ngày mừng bổn mạng và kỷ niệm 15 năm thành lập. Cám ơn anh em vì những công khó mà anh em đã phục vụ cho giáo xứ. Đồng thời ngài cũng ngỏ lời cám ơn đến gia đình các anh em đã hy sinh, đồng hành để anh em có thời gian phục vụ cách nhưng không, dù ngày hay đêm mỗi khi giáo xứ có việc cần làm. Hòa trong lời cám ơn là tiếng vỗ tay giòn giã của cả cộng đoàn.

Thánh lễ được khép lại lúc 18g40’ cùng ngày. Ban Tự Nguyện đã chụp hình lưu niệm chung với các LM đồng tế nơi thềm cung thánh. Sau đó, các LM cùng các đại diện đoàn hội đã lưu lại dùng chung bữa Agape trong bầu khí ấm cúng gia đình giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top