Giáo xứ Vĩnh Hòa: 40 em thiếu nhi lãnh nhận Bí tích Thêm Sức - 2024

Giáo xứ Vĩnh Hòa: 40 em thiếu nhi lãnh nhận Bí tích Thêm Sức - 2024

Giáo xứ Vĩnh Hòa: 40 em thiếu nhi  lãnh nhận Bí tích Thêm Sức - 2024

TGPSG -- Vào chiều thứ Năm, ngày 25-7-2024, cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa vui mừng chào đón Đức Giám mục Giuse Nguyễn Tấn Tước (ĐGM) - Giám mục Giáo phận Phú Cường - nhân dịp ngài về thăm và chủ sự dâng Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 40  em thiếu nhi trong giáo xứ Vĩnh Hòa.

Ngay từ chiều sớm, đại diện Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, các em thiếu nhi đã có mặt xếp thành hàng trước cổng nhà thờ để chào đón ĐGM Giuse.

Hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các em thiếu nhi có Linh mục (Lm) Martinô Đoàn Văn Hoàng Thanh Đạm - chánh xứ Vĩnh Hòa, và Lm Barnaba Maria Dương Quốc Tuấn, Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc.

Đầu lễ, Lm chánh xứ ngỏ lời chào mừng ĐGM và giới thiệu 40 thiếu nhi có đủ dều kiện cần thiết và xin ngài ban Bí tích Thêm Sức cho các em.

Khởi đi từ Tin Mừng, ĐGM Giuse diễn giảng cho các em về Bí tích Khai Tâm mà các em đã lãnh nhận, và qua Bí tích ấy thì các em đã trở nên con cái của Chúa và các em cũng được lãnh nhận ấn tín của Chúa Thánh Thần.

ĐGM chia sẻ tiếp: Chúa Thánh Thần ban cho mỗi người chúng ta một ơn huệ khác nhau, có người thì được ơn khôn ngoan, có người thì được ơn biết chữa trị bệnh tật, và có người thì được ơn đi rao giảng Tin Mừng...vv

Kết thúc bài giảng, Đức cha Giuse nhấn mạnh: Hôm nay, các con  được lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần một cách dồi dào đặc biệt, vậy các con hãy sống theo sự thúc đẩy của Chúa Thánh Thần, để các con cùng nhau ra đi làm chứng nhân cho Đức Kitô giữa môi trường sống của mình”. 

Tiếp theo, các em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức với nến sáng trên tay lập lại lời tuyên xưng đức tin khi lãnh nhận Bí tích Rửa Tội; ĐGM đọc lời nguyện ban Bí tích Thêm Sức cho các em. Sau đó, lần lượt từng em cùng cha mẹ đỡ đầu tiến đến trước mặt ĐGM để ngài xức dầu Thánh trên trán và chúc ban bình an cho các em. 

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện tín hữu và dâng của lễ.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Giuse Phạm Văn An, thay mặt HĐMVGX và các vị phụ huynh lên cảm ơn ĐGM, cùng các linh mục và cộng đoàn đã cùng nhau tổ chức cho Thánh lễ được diễn ra trang nghiêm và sốt sắng. Để tỏ lòng tri ân, bó hoa tươi thắm được các em thiếu nhi dâng lên ĐGM Giuse cùng các linh mục trong tiếng pháo tay của cộng đoàn.

Đáp từ, ĐGM bày tỏ niềm vui khi về thăm giáo xứ Vĩnh Hòa, và chúc cho  các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức được thêm đức tin và nhân đức, đồng thời, cầu chúc cho cộng đoàn dân Chúa luôn hiệp nhất yêu thương và cộng tác với Lm chánh xứ để đưa giáo xứ ngày một phát triển như lòng Chúa ước mong.

Thánh lễ khép lại lúc 19g. Sau Thánh lễ, ĐGM, các linh mục, cùng các em chụp chung tấm hình kỷ niệm ngay trước thềm cung thánh.

Trước khi ra về, các anh chị huynh trưởng trao cho mỗi em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức một phần quà.

Được biết trước đó, vào chiều thứ Hai, thư Ba và thứ Tư, Lm Gioan Baotixita Trần Quang Hiển, và Lm Phêrô Nguyễn Thành Tín, Dòng Đaminh đã về tĩnh tâm cho 40 em thiếu nhi. Đồng thời, các em cũng đã cùng nhau lãnh nhận Bí tích Hòa Giải để chuẩn bị tâm hồn sốt sắng đón nhận những hoa quả thiêng liêng của Chúa Thánh Thần. 

Bài: Văn Minh (TGPSG)
Ảnh: Duy Khánh

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top