Giáo xứ Từ Đức: Thánh lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời 2-11-2022

Giáo xứ Từ Đức: Thánh lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời 2-11-2022

Giáo xứ Từ Đức: Thánh lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời 2-11-2022

TGPSG - “Hãy tin vào sự sống mai sau” là chủ đề bài giảng của linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Minh Đức trong Thánh lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời được cử hành vào lúc 4g30 thứ tư 2-11-2022 tại Thánh đường giáo xứ Từ Đức, với sự tham dự của các tu sĩ nam nữ và giáo dân trong xứ.

Trong bài Tin Mừng theo Thánh Gioan 6, 37-40, cha Giuse nói: “Sau khi lìa thế ở đời này chúng ta vẫn tiếp tục sống. Nếu phủ nhận điều này, thì việc hôm nay chúng ta quy tụ nơi đây để cầu nguyện cho những anh chị em và các đẳng linh hồn ở luyện ngục là vô ích”. Thật vậy, trong bài đọc 1 sách Gióp, ông như muốn gào thét lên để trăn trối với chúng ta: “ước ao có ai đó có thể ghi lại vào sổ sách, khắc hoạ vào tảng đá để lưu lại cho muôn thế hệ biết rằng Thiên Chúa hằng sống”. Và giả như tấm thân của ông có bị tiêu huỷ đi  thì vẫn có thể chiêm ngắm Thiên Chúa. Nghĩa là vẫn có sự sống mai sau. Một vị Thiên Chúa vẫn hằng sống. Đó là điều thứ nhất chúng ta phải xác tín.

Anh chị em thân mến! Hôm nay, tất cả chúng ta đều hướng về những anh chị em ở trong luyện ngục. Những người ấy lúc còn sống ở trần thế này đã tin vào Chúa Giêsu như chúng ta. Trong bài Tin Mừng,  Chúa đã nói những người đó “không bị loại ra ngoài, không bị bỏ rơi nhưng sẽ được Chúa cho sống lại vào ngày sau hết”. Vậy tại sao khi nhắm mắt lìa đời, họ không lên thẳng nước trời mà phải ở trong luyện ngục? Vì trong đời sống hàng ngày, họ vẫn còn nhiều thiếu sót, vẫn còn thiếu trách nhiệm, những bất công,.. Họ cần phải có thời gian thanh luyện trước khi vào Thiên đàng. Họ như là chiếc áo trắng, nhưng chiếc áo đó vẫn còn những vết nhơ. Những chiếc áo trắng của chúng ta nếu muốn sạch hơn thì sẽ dùng xà phòng hoặc chất tẩy để giúp áo trắng sáng. Còn trong luyện ngục, các ngài không thể dùng xà phòng hay hoá chất nhưng được tinh luyện để tâm hồn các ngài được sạch và xứng đáng bước vào nước trời. Các ngài rất cần đến mỗi người chúng ta, cần đến những lời cầu nguyện. Hiệp ý với Đức Giáo Hoàng, chúng ta hãy đến viếng nhà thờ, viếng các lăng mộ, hãy làm những việc công ích, bác ái để dâng lên Chúa cầu nguyện cho các ngài. Phải chi, Lời Chúa hôm nay chạm đến trái tim mỗi người để ý thức hơn việc cầu nguyện cho các Đẳng linh hồn trong luyện tội. Đó là những phương thế tuyệt vời để tâm hồn các ngài được sớm hưởng nhan Thánh Chúa. Xin Chúa cho chúng ta hằng sống tốt lành thánh thiện ngay từ giây phút này, giây phút chúng ta còn được hít thở, được tương tác với Thiên Chúa, gặp gỡ tất cả mọi người. Nhờ đó, chúng ta có thể làm những điều tốt lành, để mai sau khi lìa cõi đời này, chúng ta sẽ được Thiên Chúa ôm ấp vào lòng.

Sau thánh lễ, Lm Giuse và cộng đoàn cùng viếng mộ quý Cha Cố trong tâm tình cảm tạ  tri ân, tin rằng chúng ta sẽ gặp lại nhau trên quê trời.

Maria Trần Ngọc Mai (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top