Giáo xứ Trung Chánh: Thánh lễ Tạ ơn khai mạc Năm Thánh mừng 70 năm thành lập giáo xứ

Giáo xứ Trung Chánh: Thánh lễ Tạ ơn khai mạc Năm Thánh mừng 70 năm thành lập giáo xứ

Giáo xứ Trung Chánh: Thánh lễ Tạ ơn khai mạc Năm Thánh mừng 70 năm thành lập giáo xứ

TGPSG -- “Năm Thánh mở ra là để chúng ta tạ ơn Chúa và sám hối về đời sống đức tin, tinh thần hiệp thông và loan báo Tin Mừng.

Trên đây là lời chia sẻ của Đức Tổng Giám Mục (TGM) Tổng giáo Phận Sài Gòn Giuse Nguyễn Năng, trong thánh lễ tạ ơn khai mạc Năm Thánh mừng 70 năm thành lập giáo xứ (gx)Trung Chánh, giáo hạt Hóc Môn vào lúc 9g thứ bảy ngày 25/05/2024.

Đức TGM chủ tế thánh lễ. Đồng tế có linh mục (Lm) hạt trưởng hạt Hóc Môn Đaminh Nguyễn Trung Kiên, Lm chánh, phó xứ Trung Chánh, Lm đồng hương, Lm trong & ngoài hạt Hóc Môn, thày Phó tế phục vụ bàn thánh. Quý tu sĩ nam nữ, quý khách và cộng đoàn cùng hiệp dâng Thánh lễ.

Trước thánh lễ, Lm chánh xứ Giuse Phạm Sỹ Tùng gửi lời chào mừng và cám ơn Đức TGM, quý Lm đồng tế, trong đó có Lm Antôn Phạm Gia Thuấn đã phục vụ gx Trung Chánh 29 năm, và xin cộng đoàn cũng hiệp ý cầu nguyện cho linh hồn các linh mục từng phục vụ gx nay đã về bên Chúa.

Tiếp theo, Lm Hạt trưởng Đaminh công bố sắc lệnh của Đức Thánh Cha Phanxicô ban phép cho khai mạc Năm Thánh nhân dịp gx kỷ niệm 70 năm thành lập.

Lời đầu trong thánh lễ, Đức TGM chúc mừng gx đã được Chúa ban cho 70 năm hồng phúc. Vì vậy, để tạ ơn Chúa, cộng đoàn gx hãy tham dự thánh lễ thật sốt sắng, và  thành tâm sám hối, dứt khoát từ bỏ những tội lỗi trong suốt bao năm qua, xin Chúa tha thứ, và xin Chúa cho hành trình sắp tới luôn đi trong đường lối của Chúa.

Trong thánh lễ, Đức TGM chia sẻ: Hôm nay, gx tổ chức một sự kiện lớn, đó là cử hành Thánh lễ tạ ơn và mở ra một năm Thánh để kỷ niệm quá trình hình thành, xây dựng và phát triển một gx trung Chánh ngày nay. Thật vậy, chỉ từ một nhóm nhỏ những người di cư từ xa đến đây, được Chúa chúc lành và đồng hành, nay cộng đoàn đã và đang phát triển về mọi mặt, từ cơ sở hạ tầng đến nền kinh tế của gx, đây là một niềm vui lớn. Nhưng niềm vui lớn hơn chính là niềm vui đã được Chúa tụ họp mọi người ở nơi đây, chung chia vui buồn và nối kết với nhau thành một gia đình thiêng liêng.

Trong tâm tình đó, năm Thánh mở ra là để chúng ta tạ ơn Chúa và sám hối về đời sống đức tin, tinh thần hiệp thông và loan báo Tin Mừng. Vậy chúng ta hãy thực tâm kiểm điểm lại bản thân.

- Mỗi người hãy nhìn lại đời sống đức tin, tuyệt đối tin tưởng nơi Chúa, thinh lặng và chuyên chăm cầu nguyện, đọc, suy niệm và thực hành Lời Chúa để đức tin mỗi ngày mỗi thăng tiến hơn.

- Xây dựng tình hiệp thông trong yêu thương và sự thật, chấp nhận sự khác biệt, đón nhận mọi người, đoàn kết, cùng nhau làm việc để tiếp tục xây dựng gx và Giáo Hội

- Tích cực loan báo Tin Mừng bằng chính đời sống của mình, phục vụ anh chị em qua hình ảnh của Thiên Chúa, để Thiên Chúa được biết đến là một hình ảnh thân thiện, nhân ái và bao dung.

Khép lại bài chia sẻ Đức TGM mời gọi cộng đoàn, đặc biệt cộng đoàn gx Trung chánh trong năm Thánh này, hãy luôn sống tâm tình tạ ơn, bản thân tự kiểm điểm, tập thể kiểm điểm và đặt ra mục tiêu rõ ràng xây dựng gx ngày càng hoàn thiện hơn trong tương lai.

Ông Chủ tịch Hội Đồng Mục Vụ đại diện gx, tạ ơn Thiên Chúa đã tuôn muôn ơn lành cho gx trong 70 năm qua. Cm ơn Đức TGM, đã thương xin phép lành Tòa Thánh cho gx. Cám ơn quý linh mục đã đến hiệp dâng thánh lễ, xin tri ân các linh mục đã gắn bó với gx, các ngài đã đến đã đi và cũng có các linh mục đã về bên Chúa, cm ơn các vị ân nhân đã giúp đỡ gx. Nhờ sự giúp đỡ, động viên của từng người gx mới được như hôm nay.

Xin thương tiếp cầu nguyện để gx luôn được bền đỗ trong đức tin, xây dựng tình hiệp thông, hăng say loan báo Tin Mừng như lời Đức TGM hướng dẫn. Chúng con xin chân thành cám ơn.

Đáp từ, Đức TGM, cầu mong gx làm tốt 3 việc ĐGM mới chia sẻ đã là 1 cố gắng rất lớn. Cùng với các linh mục đồng tế, các tu sỹ nam nữ, quý khách đã đến tham dự thánh lễ hôm nay cầu chúc trong hành trình tương lai sẽ xây dựng gx mỗi ngày một tốt đẹp hơn. Đức TGM có lời khen ca đoàn đã tích cực luyện tập, góp phần cho thánh lễ thêm sốt sáng.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30 sau khi cộng đoàn lãnh phép lành năm Thánh từ Đức TGM.

Bài: Nhung Nguyễn (TGPSG)

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top