Giáo xứ Trung Chánh: Phiên Chợ Tết 0 đồng 11-1-2023

Giáo xứ Trung Chánh: Phiên Chợ Tết 0 đồng 11-1-2023

Giáo xứ Trung Chánh: Phiên Chợ Tết 0 đồng 11-1-2023

TGPSG - “Chỉ là một chút phần quà nho nhỏ gửi đến quý ông bà anh chị em để tất cả mỗi người chúng ta đều có niềm vui trong mùa xuân này”.

Đó là lời phát biểu của linh mục (Lm) Chánh xứ Giuse Phạm Sỹ Tùng trong buổi khai mạc phiên chợ Tết 0 đồng dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn, (khoảng hơn 110 người) không phân biệt tôn giáo trong khu vực Giáo xứ. Được tổ chức vào lúc 9g ngày 11-1-2023 (20 tháng Chạp) tại khuôn viên nhà thờ Trung Chánh.

Để có được phiên chợ này là do sự hướng dẫn của hai Lm Chánh và Phó xứ. Ban Thường Vụ HĐMV, phố hợp cùng với ban Caritas tổ chức phiên chợ Tết cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Đúng 9g, Lm Giuse Chánh xứ tuyên bố khai mạc phiên chợ , ngài phát biểu và cảm ơn ban Thường Vụ và ban Caritas, cảm ơn đến mọi người trong và ngoài giáo xứ đã hỗ trợ để giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Tiếp đến ngài chia sẻ: “Bản chất của người Công giáo là luôn luôn thực thi việc bác ái chứ không làm việc từ thiện”. Pha chút sự dí dỏm, ngài cầu chúc mọi người đón xuân Quý Mão là năm con mèo nhưng đừng có nghèo, không ai mong nghèo nhưng mỗi người có một số phận, và vì có quý ông bà nên anh em linh mục chúng tôi và các hội đoàn đang hiện diện mới có cơ hội để đến với ông bà anh chị em. Vì thế, chỉ một chút phần quà nhỏ gởi đến quý ông bà, để tất cả mỗi người chúng ta đều có niềm vui trong mùa xuân này”.

Tiếp đến, ông Chủ tịch HĐMV ngỏ lời mong muốn giáo xứ có nhiều điều kiện để thực thi nhiều công việc bác ái hơn và lời chúc Tết đến những người đang hiện diện.

Tiếp theo, ông Trưởng ban Caritas cũng gởi lời cảm ơn và lời chúc Tết đến với mọi người. Sau cùng linh mục Phó xứ Giuse Nguyễn Hoàng Long, cầu chúc mọi người có một cái Tết bình an, hạnh phúc và được nhiều may mắn trong năm mới.

Sau phần khai mạc, bà con vui vẻ ghé các gian hành chợ Tết để mua hàng. Mỗi người đi chợ sẽ có một túi xách đựng quà và bốn phiếu mua hàng gồm: phiếu mua gạo + bánh chưng, phiếu mua hàng bánh kẹo, phiếu mua gia vị (dầu ăn + nước tương + bột ngọt + đường + xúc xích…..) và phiếu mua hàng gồm 1 thùng mì gói +2 chai nước mắm.

Những nụ cười tươi vui, văng vẳng những tiếng trao đổi, tâm sự của những người tham dự phiên chợ, là năm nay có một cái Tết đầm ấm rồi.

Khoảng 10g30 phiên chợ kết thúc mọi người ra về niềm vui tươi và với muôn lời cảm ơn đến ban tổ chức đã quan tâm chăm sóc để những người có hoàn cảnh khó khăn có chút quà như hương hoa tươi đẹp trong những ngày Xuân .

Vũ Quang (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top