Giáo xứ Trung Bắc: Thánh lễ cung hiến Thánh đường và Bàn thờ ngày 11-12-2020

Giáo xứ Trung Bắc: Thánh lễ cung hiến Thánh đường và Bàn thờ ngày 11-12-2020

Giáo xứ Trung Bắc: Thánh lễ cung hiến Thánh đường và Bàn thờ ngày 11-12-2020

WGPSG -- “Hãy xây nhà của mình trên lời của Chúa, hãy lắng nghe và thực hành lời của Ngài.” Đức Tổng Giám mục (Đức TGM) Giuse Nguyễn Năng đã nhấn mạnh như trên khi ngài chủ tế Thánh lễ Tạ ơn, Cung hiến Thánh đường và Bàn thờ được cử hành lúc 9g thứ Sáu ngày 11.12.2020 tại nhà thờ giáo xứ Trung Bắc.

Đồng tế với ngài có Linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Đức Quang - Đại diện Giám mục, Lm GB Vũ Mạnh Hùng - Hạt trưởng hạt Xóm mới , Lm Phêrô Nguyễn Văn Trọng - Chánh xứ Trung Bắc và khoảng 50 linh mục là các linh mục hạt trưởng, bề trên và giáo sư trong giáo phận.

Tham dự Thánh lễ ngoài khách mời, còn có tu sĩ Dòng Tôi Tớ Đấng Bầu Cử, các nữ tu thuộc các Hội dòng và đông đảo giáo dân, ân nhân trong và ngoài giáo xứ.

Trước thềm cửa nhà thờ, sau khi Đức TGM dâng lời cầu nguyện, ông Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Dũng đã đại diện cho cộng đoàn giáo xứ kính trình lên Đức TGM mô hình nhà thờ mới. Tiếp đó, Đức TGM, Lm Đại diện Giám mục, Lm Hạt trưởng hạt Xóm Mới đã cắt băng khánh thành. Sau cùng, Lm Chánh xứ mở cửa nhà thờ, đoàn đồng tế tiến vào nhà thờ với bài ca nhập lễ "Hân Hoan Tiến Vào"

Mở đầu Thánh lễ, Đức TGM đã chủ sự nghi thức làm phép nước, rảy nước Thánh thanh tẩy Bàn thờ, tường nhà thờ mới và cộng đoàn. 

Trong bài giảng, Đức TGM Giuse chia sẻ: "Hôm nay chúng ta vui mừng tạ ơn Chúa vì Chúa đã ban cho chúng ta có ngôi nhà thờ mới. Qua ba bài đọc anh chị em vừa nghe, tôi chia sẻ ba điều:

“Nhà Ta là nhà cầu nguyện”: Anh chị em đến nhà thờ để hiệp dâng Thánh lễ, cùng lắng nghe lời Chúa, cùng cầu nguyện để nhận ra điều Chúa mời gọi chúng ta. Nhờ đó, khi ra về, chúng ta biết đem Lời Chúa thực hành trong cuộc sống thường ngày. Chúng ta đừng biến nhà Chúa thành nơi ca hát múa nhảy.

“Anh chị em là ngôi nhà Thiên Chúa xây lên”: Cộng đoàn dân Chúa được xây trên nền móng là chính Chúa Giêsu. Vì thế, anh chị em hãy xây nhà của mình trên lời của Chúa, hãy lắng nghe và thực hành lời của Ngài. Chúng ta đừng nghe theo những lời lạc giáo vì những lời ấy sẽ làm lung lay ngôi nhà đức tin của chúng ta.

-“Hôm nay, nhà này được ơn cứu độ”. Mỗi gia đình của anh chị em là đền thờ của Chúa nên anh chị em hãy mở cửa để đón Chúa ngự vào trong gia đình. Gia đình có Chúa ngự trị, các thành viên sẽ được bình an, hạnh phúc thật, không hận thù ganh ghét, không làm điều phi pháp, không làm hại ai...

Kết thúc bài giảng, Đức TGM đã mời gọi mọi người hãy xây dựng đời sống đức tin trên Lời Chúa và Mình Thánh Chúa. Như thế, tâm hồn của mỗi người sẽ là đền thờ của Chúa Thánh Thần.

Sau bài giảng là nghi thức Cung hiến Nguyện đường và Bàn thờ:

Mở đầu nghi thức, ca đoàn đã hát kinh cầu các Thánh. Tiếp đến, Đức TGM đã đặt Thánh cốt vào Bàn thờ, đọc lời Cung hiến rồi xức dầu Bàn thờ, tường nhà thờ, xông hương và thắp sáng Nhà thờ.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trong nghi thức trao chứng thư cung hiến, Đức TGM, Lm Chánh xứ Trung Bắc, ông Chủ tịch HĐMVGX cùng ký vào chứng thư. Lm Hạt trưởng đã công bố chứng thư.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, ông Chủ tịch HĐMVGX đã dâng tâm tình tri ân, cảm tạ đến Đức TGM, các linh mục, ân nhân và khách mời.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g. Đức TGM, các linh mục đồng tế đã chụp hình lưu niệm và dùng bữa cơm trưa thân mật với cộng đoàn giáo xứ tại hội trường.

G.B Nguyễn Tài

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top