Giáo xứ Thuận Phát - hạt Xóm Chiếu: Chuỗi sự kiên từ 8-11.6.2023

Giáo xứ Thuận Phát - hạt Xóm Chiếu: Chuỗi sự kiên từ 8-11.6.2023

Giáo xứ Thuận Phát - hạt Xóm Chiếu: Chuỗi sự kiên từ 8-11.6.2023

TGPSG

Mừng kính Thánh Đaminh Saviô - Bổn mạng Ban Lễ Sinh

Vào ngày 8/6/2023, ban Lễ sinh đã tổ chức nghi thức tuyên hứa dành cho các bạn Lễ sinh mới sau một thời gian học hỏi để hôm nay những bạn nhỏ được chính thức phục vụ bàn thánh.

các bạn Tân Lễ Sinh tuyên khấn 

Nghi thức phát Lễ phục Lễ sinh cho các bạn. Mặc trên người bộ Lễ phục các bạn chính thức thành những Lễ Sinh và được Cha Sở nghênh đón để cùng Cha phụ dâng Thánh Lễ

Cũng trong buổi lễ này, Giáo xứ cũng tổ chức trọng thể lễ Bổn mạng của ban Lễ Sinh giáo xứ là Thánh Đa Minh Saviô. Một thiếu niên như Đaminh, là người luôn cố gắng giữ mình sạch tội từ khi rửa tội cho đến khi chết. Thánh Đaminh Savio luôn là tấm gương cho các bạn trẻ trong đời sống đức tin của mình.

Các bạn Lễ Sinh đã được Cha Sở huấn dụ những việc cần lưu ý và động viên tinh thần để các em hoàn thành tốt việc giúp lễ.

Đaminh Saviô thường nói, “Tôi không làm được những điều trọng đại. Nhưng tôi muốn tất cả những gì tôi làm, ngay cả những gì nhỏ nhặt nhất, là để vinh danh Thiên Chúa.” Với lòng khiêm tốn, vị thánh trẻ luôn âm thầm trong mọi công việc. Mong cho các bạn Lễ sinh cũng noi gương thánh Đaminh Saviô luôn nhiệt thành trong việc phục vụ bàn thánh một cách khiêm tốn, âm thầm và luôn sống yêu thương hết mọi người.

Cuối buổi lễ các bạn Tân Lễ Sinh đã cùng Cha Sở chụp chung 1 tấm hình lưu niệm, đánh đấu 1 kỷ niệm đẹp trong lòng các bạn Lễ Sinh.

  1. Các bạn lớp Rước lễ lãnh nhận Bí tích Hoà giải & Bí tích Thánh Thể

Trong 2 ngày 9 và 11 tháng 6, giáo xứ Thuận Phát đã tổ chức cho các bạn nhỏ lớp Rước Lễ Xưng tội và Rước lễ lần đầu.

Ngày 9-6, trước khi lãnh nhận Bí tích Hoà Giải lần đầu, các bạn đã được cha sở và Sr phụ trách ân cần dặn dò, cùng đọc kinh cầu nguyện cho việc tiến hành được thuận lợi.

Để hỗ trợ cha sở trong việc thực hiện Bí tích Hoà giải cho các bạn nhỏ thì đã có cha khách từ Toà giám mục giáo phận Sài Gòn đến để đồng hành.

Quý Phụ huynh cũng xưng tội, dọn tâm hồn thanh sạch để cùng các con lãnh nhận Bí tích Thánh Thể vào hôm sau.

Ngày Chúa Nhật 11.6 các bạn nhỏ được lãnh nhận Bí tích Thánh Thể. Sáng sớm, các anh chị Huynh Trưởng và các Sơ đã có mặt tại nhà thờ Thuận Phát để giúp các em và phụ huynh chuẩn bị thật kỹ càng trước giờ lễ.

Khắp nhà thờ tràn ngập bầu không khí nhộn nhịp, toàn thể cộng đoàn cùng hòa chung niềm vui với các em được lãnh nhận Bí tích Thánh Thể lần đầu

Các bạn nhỏ đã rất tập trung nghe và trả lời câu hỏi của Cha sở

Cả cộng đoàn cùng chăm chú lắng nghe

 

 

Phụng vụ Thánh Thể

Giây phút mong chờ cũng đã đến, các em dưới sự đồng hành của cha mẹ, tiến lên rước Mình Thánh Chúa vào lòng. Lần đầu được đón nhận Bí tích Thánh Thể là một sự kiện cực kì quan trọng trong cuộc đời mỗi người Công giáo. Sau bao ngày cố gắng học Giáo lý chăm chỉ cùng niềm khao khát mãnh liệt chờ đón Chúa ngự vào lòng, các em thiếu nhi đã vô cùng sốt sắng và nghiêm trang trong ngày lễ trọng đại này.

Kết thúc phần hiệp lễ, các bạn nhỏ đã gửi lời tri ân đến Cha sở, Các Sơ và các anh chị huynh trưởng phụ trách đã đồng hành, giúp các bạn được nhận Bí Tích Hoà Giải và Bí Tích Thánh Thể lần đầu trong đời được trọn vẹn trong niềm hân hoan vui sướng.

Chụp hình  niệm cùng Cha sở, quý tu sĩ phụ trách và huynh trưởng.

Cầu xin Chúa luôn ngự trong linh hồn các em, soi sáng và che chở cho các em. Nguyện Ơn lành của Ngài tuôn đổ đầy tràn tâm hồn các em, giúp các em luôn chăm ngoan, vâng lời các bề trên và siêng năng học Giáo lý để sau này khi lớn lên các em sẽ đủ mạnh mẽ để làm chứng cho Thiên Chúa và rao giảng Tin Mừng.

F.X. Nguyễn Đắc Quyền (TGPSG)

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top