Giáo xứ Thủ Thiêm: ĐGM Phụ tá đến thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm Sức

Giáo xứ Thủ Thiêm: ĐGM Phụ tá đến thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm Sức

Giáo xứ Thủ Thiêm: ĐGM Phụ tá đến thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm Sức

TGPSG -- Vào lúc 17g30 ngày 05/07/2014, giáo xứ Thủ Thiêm, hạt Thủ Thiêm đã hân hoan chào đón Đức cha Giuse Bùi Công Trác - Giám mục phụ tá Tổng Giáo phận Sài Gòn đến thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm Sức cho 28 em thiếu nhi.

Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh. Tham dự có quý Sơ dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm, các em thiếu nhi và cộng đoàn giáo xứ.

Đầu lễ, Đức cha đã có lời chào cộng đoàn và các em thiếu nhi. Ngài nhắc đến sự thay đổi đáng kể của giáo xứ so với thời ngài còn phục vụ nơi đây. Đức cha mời gọi cộng đoàn dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn và nguyện xin Chúa Thánh Thần xuống trên mỗi người, đặc biệt nơi 28 em thiếu nhi trong ngày lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, để ngọn lửa của Chúa Thánh Thần luôn hoạt động trong cuộc đời mỗi người, giúp chúng ta trưởng thành hơn trong đời sống đức tin và hăng say hoạt động tông đồ.

Mở đầu bài giảng, ĐGM Giuse đã hỏi các em thiếu nhi một số câu hỏi liên quan đến các vị chủ chăn trong Giáo Hội như Vị Giáo Hoàng đầu tiên tên gì? Vị giáo Hoàng hiện nay có tông hiệu là gì? Ai là người đang cai quản Giáo phận Sài Gòn? Và Lm Chánh xứ Thủ Thiêm tên gì?

Đức cha mong muốn cộng đoàn luôn nhớ đến các vị chủ chăn của mình là ai để cầu nguyện cho các ngài. Như Chúa Giêsu đã giao cho vị Giáo Hoàng đầu tiên là Thánh Phêrô thay mặt Ngài cai quản đoàn chiên, ngày nay các vị chủ chăn kế tục Thánh Phêrô hướng dẫn chúng ta về mặt thiêng liêng, hướng dẫn chúng ta hiểu về luật Chúa và luật Hội Thánh. Chính vì vậy, tất cả chúng ta đều có nhiệm vụ nâng đỡ, cầu nguyện cho các giáo sĩ và các giáo sĩ cũng có nhiệm vụ nâng đỡ, cầu nguyện cho giáo dân.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, vị đại diện phụ huynh đã cảm ơn và dâng lên ĐGM, Lm Chánh xứ bó hoa tươi thắm tượng trưng cho lòng hiếu thảo và biết ơn các vị chủ chăn, cảm ơn quý sơ đã dạy Giáo lý cho các em, quý cộng đoàn đã cộng tác cùng với giáo xứ trong việc tổ chức Thánh lễ này được long trọng và sốt sắng.

Bài &Ảnh: Ban MVTTGX Thủ Thiêm (TGPSG)

Top