Giáo xứ Thủ Đức: Trao quà Tết Nhâm Dần cho những gia đình khó khăn 28-1-2022

Giáo xứ Thủ Đức: Trao quà Tết Nhâm Dần cho những gia đình khó khăn 28-1-2022

Giáo xứ Thủ Đức: Trao quà Tết Nhâm Dần cho những gia đình khó khăn 28-1-2022

TGPSG “Các con hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương các con”.

Đây là truyền thống tốt đẹp của giáo xứ Thủ Đức hàng năm mỗi độ Xuân về. Tết Nhâm Dần đã gần kề, Sài Gòn nói chung đang đối diện với những khó khăn chồng chất trong đời sống, sau cơn đại dịch vừa qua.

Thấu hiểu những khó khăn ấy, với tấm lòng “Thương lắm Sài Gòn ơi” của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam (HĐGMVN), Ban Caritas Tổng Giáo phận Sài Gòn (TGPSG), Trên tinh thần lá lành đùm lá rách, được sự quan tâm của linh mục Chánh xứ Thủ Đức Gioan- Baotixita Bùi Bá Tam Quan, Ban Thường vụ, Ban Caritas giáo xứ, các nhà hảo tâm, và cộng đoàn giáo xứ đã thực hiện được những phần quà Tết cho các hộ khó khăn trong giáo xứ, không phân biệt lương giáo.

Hôm nay 314 phần quà được trao tận tay những hộ khó khăn, khuyết tật... không phân biệt tôn giáo trong giáo xứ, được diễn ra lúc 7g30 ngày thứ Sáu 28-1-2022 tại khuôn viên giáo xứ Thủ Đức. Mỗi phần quà gồm: Hiện kim 500 ngàn đồng, và nhu yếu phẩm như gạo, nếp, đường, bột ngọt, dầu ăn, nước mắm, bánh tét... trị giá tương đương 500 ngàn đồng. Cùng tham dự trong buổi phát quà có 03 linh mục Phó xứ Thủ Đức, quý soeur, cùng với anh chị em trong Ban điều hành 14 giáo khu của giáo xứ Thủ Đức.

Trước khi trao quà, linh mục Chánh xứ Thủ Đức Gioan- Baotixita đã ngỏ lời chia sẻ ý nghĩa của những món quà được trao cho bà con khó khăn hôm nay nhân dịp Xuân về, để bà con có thể đón một cái Tết vui tươi và đầm ấm.

Buổi trao quà Tết kết thúc lúc 9g15. Mọi người ra về trong vui mừng và hân hoan. Những cụ già với phần quà nặng trĩu trên tay, ra về đã có những chuyến xe máy không (0) đồng đưa đến tận nhà. Khuôn viên giáo xứ Thủ Đức sáng nay thật rộn rã, yêu thương và hạnh phúc.

Bài & Ảnh: Trương Công (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top