Giáo xứ Thủ Đức: Trại hè Thiếu nhi Thánh Thể

Giáo xứ Thủ Đức: Trại hè Thiếu nhi Thánh Thể

Giáo xứ Thủ Đức: Trại hè Thiếu nhi Thánh Thể

“Là muối là men”. Đây là chủ đề của chương trình trại hè 2019 của khối Ấu nhi – Thiếu nhi, đoàn Thiếu nhi Thánh Thể, giáo xứ Thủ Đức, thuộc xứ đoàn Chúa Giêsu Kitô – Vua Vũ trụ, được tổ chức tại khuôn viên nhà thờ giáo xứ Thủ Đức, hạt Thủ Đức, trong ngày thứ Bảy 10.08.2019 từ 6g30 sáng đến 16g30 chiều.

Trại hè 2019, nhằm tạo môi trường sinh hoạt hè, rèn luyện kỷ luật và huấn luyện các kỹ năng sinh hoạt tập thể cho các em thiếu nhi.

Tham gia trại hè năm nay là các em Ấu nhi và Thiếu nhi, thuộc đoàn thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Thủ Đức, được sự hướng dẫn của các anh chị huynh trưởng, giáo lý viên, dưới sự chỉ đạo và quan tâm sâu sắc của linh mục (Lm) chánh xứ Thủ Đức Giuse Huỳnh Thanh Phương, Lm phó xứ kiêm Tuyên úy của đoàn Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) Gx Thủ Đức Giuse Đặng Kim Hải, Lm phó xứ Giuse Nguyễn Tấn Lộc, cùng các soeur, các chức Hội đồng Mục vụ Gx, các hội đoàn, ca đoàn, các ân nhân, thân nhân cùng cộng đoàn dân Chúa Gx Thủ Đức.

Từ 6g30 sáng, với gần 150 trại sinh đã tề tựu về tiền đường nhà thờ Gx Thủ Đức, tập bài hát, cử điệu, băng reo chủ đề của trại hè 2019.

Đúng 7g30, hội trại hè chính thức bắt đầu với nghi thức chào cờ của Thiếu nhi Thánh Thể. Bài hát “Cả nhà làm muối men” mạnh mẽ cất lên như tiếp thêm tinh thần cho toàn thể trại sinh và các huynh trưởng giữa không khí sôi nổi của buổi sáng cuối tuần vào gần cuối hạ. Trong câu chuyện dưới cờ, Lm phó xứ, kiêm Tuyên úy xứ đoàn TNTT Thủ Đức đã đề cập đến việc tuân thủ nội qui trại được đặt ra là hết sức quan trọng. Kế đến, ngài nhấn mạnh đến chủ đề của hội trại “Là muối là men”. Mọi thành phần tham gia hội trại lần nầy cần thấm nhuần tinh thần yêu thương, phục vụ của Chúa Giêsu.

Sau nghi thức chào cờ, các trại sinh thay đồ và chuẩn bị cho trò chơi lớn. Dưới nắng nhẹ, tiết trời mát mẻ, ấm áp cuối hè, các trại sinh thật sự hào hứng trong các trò chơi, hòa lẫn tiếng nói, tiếng cười, qua đó nói lên được sự kết nối và ngập tràn tình yêu thương huynh đệ.

Đến 11g00, các trại sinh dùng cơm trưa do các anh chị huynh trưởng chuẩn bị. Sau đó, các em nghỉ trưa.

Đúng 13g30, trò chơi thi đua được khởi động, sau 14 tiết mục văn nghệ của các đội tham gia hội trại. Phần văn nghệ đã được các em trong từng đội tập luyện chu đáo. Với trò chơi thi đua, đã thu hút được đông đảo các em, được sự cổ vũ của người xem, rất nhiều thiếu nhi không Công Giáo đến vui chơi. Tất cả trò chơi thi đua đều có thưởng nên thu hút các em, không khí hội trại sôi nổi, náo nhiệt.

Đúng 16g30, các em dọn dẹp, làm vệ sinh khu vực trại, từng khối ấu nhi, thiếu nhi đúc kết hội trại, chuẩn bị cho phần phát thưởng và bế mạc.

Các trò chơi lớn và trò chơi thi đua năm nay, được các anh chị huynh trưởng tổ chức chu đáo, qui mô, có nhiều phần thử thách, hấp dẫn. Hội trại hè 2019 đã gắn thêm tình thân ái giữa các em trong Gx, cũng như ngoài Gx, rèn các em nhiều kỹ năng sống trong tinh thần yêu thương và đoàn kết.

Cuối ngày, 16g30 trại hè đã kết thúc tốt đẹp, mọi người đã thấm mệt, nhưng đều cùng nở nụ cười tươi hạnh phúc, vì tất cả đã cùng nhau sống trong tinh thần hy sinh phục vụ, yêu thương đoàn kết. Tất cả đã làm nên trại hè đáng nhớ.

Kính xin cảm ơn Lm chánh xứ Thủ Đức, Lm phó xứ kiêm Tuyên úy đoàn TNTT, Lm phó xứ, các thầy, các soeur,các chức, các hội đoàn, ca đoàn, các anh chị GLV, huynh trưởng, các phụ huynh, ân nhân và cộng đoàn dân Chúa trong, ngoài Gx Thủ Đức đã tạo cho các em một dấu ấn kỷ niệm của tuổi thơ: Là muối là men gắn với tên trại yêu thương.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top