Giáo xứ Thủ Đức: Thiếu nhi rước lễ lần đầu 2022

Giáo xứ Thủ Đức: Thiếu nhi rước lễ lần đầu 2022

Giáo xứ Thủ Đức: Thiếu nhi rước lễ lần đầu 2022

TGPSG -- "Chúng con cảm thấy hạnh phúc, cảm thấy sốt sắng, cảm thấy vui, khi được Chúa ngự vào trong tâm hồn chúng con".

Trên đây là chia sẻ của Linh mục phó xứ Thủ Đức, Tuyên úy Xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể, trong bài giảng thánh lễ Chúa nhật VIII thường niên C dành cho các em thiếu nhi, cũng là thánh lễ 80 em được rước lễ lần đầu, sau hơn 9 tháng bị gián đoạn vì dịch bệnh Covid-19, lúc 8g30 Chúa nhật 27-2-2022 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức.

Thánh lễ do Linh mục (Lm) chánh xứ Thủ Đức Gioan- Baotixita Bùi Bá Tam Quan chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Phó xứ Giuse Nguyễn Tấn Lộc.

Hiệp dâng thánh lễ, ngoài các em Thiếu nhi, sắp đón nhận Mình và Máu Chúa Kitô, còn có phụ huynh của các em, các soeur, quý chức HĐMVGX, Thiếu nhi xứ đoàn, các huynh trưởng, dự trưởng, giáo lý viên, các hội đoàn, ca đoàn, cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thủ Đức.

Trước Thánh lễ, các em được Rước lễ lần đầu, các phụ huynh và các anh chị huynh trưởng, GLV đã rước các Lm đồng tế vào thánh đường để hiệp dâng thánh lễ. Ca đoàn Thiếu nhi Têrêsa hát lễ.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chủ tế tâm tình: Hôm nay là một ngày hết sức đặc biệt tại giáo xứ Thủ Đức, trước hết chúng con cùng cộng đoàn tạ ơn Thiên Chúa, như lời Thánh vịnh 91, ta cảm thấy hạnh phúc khi tạ ơn Chúa, bởi vì chúng ta còn nhiều thiếu sót, nhưng Thiên Chúa vẫn không ngừng rộng lượng ban ơn, đặc biệt là cho 80 con em chúng ta hôm nay được lãnh nhận bí tích Thánh Thể lần đầu tiên. Ơn lành của Chúa không dừng lại chỉ hôm nay mà tiếp tục nuôi dưỡng chúng con lớn lên, để chúng con sáng suốt lựa chọn và bước đi trong tình yêu của Chúa Giêsu.

Trong bài giảng lễ, Lm phó xứ chia sẻ: Rước lễ lần đầu là rước Chúa vào ngự trong tâm hồn các con, các con sẽ nên một với Chúa. Như Lời Chúa hôm nay: Cây tốt thì phải sinh trái tốt. Có Chúa trong tâm hồn, các con phải cố gắng sống giống như Chúa, một đời sống tốt lành, thánh thiện, phải siêng năng đến với Chúa, học với Chúa, nghe Lời Chúa, thường xuyên tham dự Thánh lễ. Ngày hôm nay, chúng con rước Chúa lần đầu, chúng con cảm thấy hạnh phúc, cảm thấy sốt sắng, cảm thấy vui khi được Chúa ngự vào trong tâm hồn chúng con. Chúng con nhớ sống gắn bó với Chúa mỗi ngày để Chúa hướng dẫn cuộc sống chúng con, nhờ đó chúng con sống tốt hơn, sống xứng đáng là con cái Chúa, Chúa sẽ ở với chúng con, Chúa chúc lành cho chúng con, gia đình chúng con.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung, dâng của lễ và phần phụng vụ Thánh Thể. 

Sau phần hiệp lễ, đại diện phụ huynh các em vừa được lãnh nhận Bí tích Thánh Thể đã ngỏ lời cảm ơn các linh mục, phụ huynh, các anh chị huynh trưởng, GLV và cộng đoàn. Đồng thời, vị đại diện cũng hứa họ sẽ là những người hướng dẫn con em mình hết lòng thờ lạy Chúa, sống ngoan hiền và chan hoà với mọi người.

Thánh lễ khép lại lúc 10g30. Các linh mục đã chụp hình lưu niệm với các em và gia đình. Sau đó, các em vừa được lãnh nhận Bí tích Thánh Thể đã nhận được một món quà nhỏ từ ban điều hành của các giáo họ.

Bài & Ảnh: Trương Công (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top