Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ Giao thừa - mừng Xuân mới Nhâm Dần

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ Giao thừa - mừng Xuân mới Nhâm Dần

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ Giao thừa - mừng Xuân mới Nhâm Dần

TGPSG -- "Chúa Giêsu đã dạy chúng ta: Mở miệng ra là để chúc phúc cho nhau".

Trên đây là chia sẻ của linh mục (Lm) Giuse, Phó xứ Thủ Đức, trong bài giảng Thánh lễ Giao thừa, mừng Xuân mới Nhâm Dần, được cử hành trọng thể lúc 22g00, ngày 31.01.2022 (đêm 30 Tết Âm lịch) tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức. Lm Chánh xứ Gioan- Baotixita Bùi Bá Tam Quan chủ tế. Đồng tế có các Lm Phó xứ Giuse Nguyễn Tấn Lộc, Phêrô Trần Anh Tuấn, Giuse Trần Vũ Thiên Long.

Hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ cùng cộng đoàn dân Chúa trong, ngoài giáo xứ Thủ Đức.

Mở đầu Thánh lễ, linh mục chủ tế chia sẻ: Trong giây phút linh thiêng này, chúng ta dâng lên Chúa một năm mới với một niềm hy vọng và tin tưởng Chúa luôn đồng hành với chúng ta nên chúng ta không ngừng sống niềm tin, niềm cậy trông và lòng mến. Tạ ơn ChúaĐức Mẹ trong đêm linh thiêng này và hân hoan chào đón năm mới Nhâm Dần với niềm hy vọng, an lành và hạnh phúc.

Trong bài giảng lễ, Lm Phó xứ Giuse Trần Vũ Thiên Long chia sẻ: Lời đầu tiên Chúa Giêsu nhắc nhở dân chúng trong cách ứng xử với nhau, đó là Phúc. Chúa Giêsu đã dạy chúng ta: mở miệng ra là để chúc phúc cho nhau. Nguyện xin Chúa tuôn đổ phúc lành. Nếu không nhờ có Chúa thì không ai trong chúng ta có được hạnh phúc. Khi chúng ta đến với Chúa và với nhau, chúng ta luôn cảm nhận bình an, hạnh phúc, vì đời chúng ta có Chúa và có nhau. Xin Chúa chúc lành cho tất cả chúng ta.

Thánh lễ được nối tiếp với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ khép lại lúc 23g00. Cộng đoàn ra về trong hân hoan,.

Bài & Ảnh: Trương Công(TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top