Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ đêm Mừng Chúa Giáng Sinh - 2021

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ đêm Mừng Chúa Giáng Sinh - 2021

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ đêm Mừng Chúa Giáng Sinh - 2021

TGPSG -- Lạy Chúa Giêsu Hài Đồng, này con đây, xin Chúa ngự đến trong con, để cho con được sự nồng ấm, bình an và hạnh phúc của Chúa. Amen.                               Trên đây là chia sẻ của linh mục Phó xứ Thủ Đức Giuse Trần Vũ Thiên Long, khi ngài chủ tế và giảng trong Thánh lễ 1, đêm mừng Chúa Giáng Sinh 2021 được cử hành trọng thể lúc 19g00 ngày 24.12.2021 tại Thánh đường giáo xứ Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Hiệp dâng Thánh lễ có quý Soeurs cùng cộng đoàn dân Chúa trong ngoài giáo xứ Thủ Đức. Thánh lễ được cử hành trang nghiêm, cộng đoàn tuân thủ nghiêm nguyên tắc 5K bảo vệ chính mình và cộng đoàn.

 

Trong bài giảng lễ linh mục chủ tế chia sẻ: Trong đêm linh thánh Chúa sinh ra làm người, chỉ có những kẻ mục đồng là những kẻ làm thuê, những kẻ vô gia cư, những kẻ sống bên lề xã hội đã được chiêm ngưỡng v đẹp thánh thiện mà bao người khao khát mong có được. Chính họ đã nghe, đã thấy và đã rung động. Họ là những chứng nhân đầu tiên trong mầu nhiệm cực thánh Con Chúa làm người, mà hôm nay chúng ta long trọng kính nhớ. Mỗi người chúng ta có một sứ mạng, càng tội lỗi chúng ta càng trở thành chứng nhân xác tín nhất về lòng thương xót của Chúa, càng đau khổ chúng ta càng trở thành những chứng nhân mạnh mẽ nhất về nguồn bình an của Chúa, càng cô đơn bị bỏ rơi, chúng ta càng trở thành chứng nhân về sự hiên diện hiệp nhất của Chúa trong cuộc đời. Xin Chúa Giêsu hài đồng sinh ra trong cung lòng mỗi người chúng ta để chúng ta biết mình là ai, mình sống để làm gì và ý nghĩa cuộc đời mình như thế nào. Lạy Chúa Giêsu Hài Đồng, này con đây, xin Chúa ngự trong con, để cho con được sự nồng ấm, bình an và hạnh phúc của Chúa. Amen.    

Thánh lễ được tiếp nối với phần lời nguyện tín hữu và Phụng vụ Thánh Thể. 
Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm chủ tế đã chúc mừng Giáng sinh cng đoàncác hội đoàn
Thánh lễ khép lại lúc 20g15, cộng đoàn ra về trong hân hoan vì Đấng Cứu độ đã sinh ra và ở lại trong gia đình, trong cuộc đời và tâm hồn mỗi người chúng ta.

 

Được biết Thánh lễ 2 lúc 21g đêm 24.12.2021, mừng Chúa Giáng Sinh 2021, đồng thời cũng là mừng bổn mạng giáo khu Giáng Sinh, trong Thánh lễ này cộng đoàn sẽ cầu nguyện cho giáo khu Giáng Sinh nhân ngày bổn mạng, theo tinh thần buổi họp mặt mừng Lễ Bổn Mạng của Ban điều hành và bà con các gia đình trong giáo khu tại Hội trường giáo xứ Thủ Đức ngày 23.12.2021 với Lm Chánh xứ và Ban thường vụ giáo xứ.

Bài & Ảnh: Trương Công (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top