Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ Phanxicô Xaviê mừng bổn mạng ngày 03.12.2021

Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ Phanxicô Xaviê mừng bổn mạng ngày 03.12.2021

Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ Phanxicô Xaviê mừng bổn mạng ngày 03.12.2021

TGPSG -- Anh chị em chúng ta ngắm nhìn cuộc đời ngài, để bước đi dấn thân phục vụ nhiều hơn ...

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm)  Gioan Baotixita Bùi Bá Tam Quan, chánh xứ Thủ Đức, chủ tế Thánh lễ mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê, cũng là bổn mạng của giáo họ Phanxicô Xaviê, được cử hành lúc 17g30 thứ Sáu ngày 03.12.2021 tại nhà thờ Thủ Đức, hạt Thủ Đức,.

Hiệp dâng Thánh lễ, ngoài bà con giáo họ Phanxicô Xaviê còn có quý soeurs,  Ban Thường vụ HĐMV giáo xứ, đại diện các hội đoàn cùng giáo dân

Đoàn rước gồm Ban Điều hành và giáo dân giáo họ Phanxicô Xaviê, quý chức cùng Lm chánh xứ tiến vào thánh đường trong tiếng hát của bài ca nhập lễ.

Mở đầu Thánh lễ, linh mục chủ tế chia sẻ: Hôm nay, chúng ta cùng với Giáo hội mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê trong tâm tình hướng đến Thượng Hội đồng Giám mục Thế giới năm 2023. Giáo phận chúng ta đang mời gọi tất cả các tín hữu cùng cộng tác trong việc Loan báo Tin Mừng. Xin Chúa cho mỗi anh chị em noi gương Thánh Phanxicô Xaviê để mỗi ngày sống theo Tin Mừng của Chúa.

Trong bài giảng ngài nhắc lại lời của Đức Tổng Giuse: Hiệp hành là cùng nhau tham dự, cùng Hiệp thông với nhau. Không ai đứng bên ngoài ơn cứu độ, không ai đứng bên ngoài niềm tin của Thiên Chúa... Qua đó, ngài mời gọi tất cả mọi người cùng góp phần xây dựng Giáo hội.

Lm Chủ tế cũng nhắn nhủ giáo họ Phanxicô Xaviê: Mừng kính thánh Phanxicô Xaviê, chúng ta ngắm nhìn cuộc đời của ngài để bước đi dấn thân phục vụ nhiều hơn. Xin thánh Phanxicô Xaviê ban thêm niềm tin, sức mạnh cho anh chị em để anh chị em bắt chước ngài, mỗi ngày làm cho hình ảnh Chúa Kitô sáng mãi trong thôn xóm, giáo họ, giáo xứ chúng ta.

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể. 

Sau phần hiệp lễ, chị trưởng giáo h Phanxicô Xaviê có lời tri ân đến cha chánh xứ, quý cha phó xứ, quý soeurs và cộng đoàn. 

Thánh lễ khép lại lúc 18g30, linh mục chủ tế và bà con giáo họ Phanxicô Xaviê đã chụp hình lưu niệm. Sau đó mọi người ra về với phần quà nhỏ trên tay, thắm tình đoàn kết thương yêu.

 Trương Công (TGPSG)

Top