Giáo xứ Thiên Ân: Thánh lễ ban Bí tích Thánh Thể 6-3-2022

Giáo xứ Thiên Ân: Thánh lễ ban Bí tích Thánh Thể 6-3-2022

Giáo xứ Thiên Ân: Thánh lễ ban Bí tích Thánh Thể 6-3-2022

TGPSG -- Hòa cùng Giáo hội hoàn vũ bước vào mùa Chay Thánh, lúc 8g Chúa nhật ngày 6-3-2022, cộng đoàn giáo xứ Thiên Ân đã long trọng cử hành Thánh lễ Chúa nhật I mùa Chay và trao ban Thánh Thể cho các em thiếu nhi được rước Chúa lần đầu.

Thánh lễ do linh mục (Lm) Chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Tâm chủ tế. Đồng tế với ngài có 2 linh mục phó xứ. Tham dự Thánh lễ có đông đảo các em thiếu nhi, trong đó có 150 em lãnh nhận Bí tích Thánh Thể lần đầu, quý phụ huynh, quý thầy, quý soeur, các anh chị Giáo lý viên, quý chức HĐMV cùng cộng đoàn giáo xứ ngồi chật kín khuôn viên và tràn ra cả ngoài thánh đường.

Trong bài giảng, Lm Hiêrônimô Trần Anh Nhật - phó xứ Thiên Ân đã chia sẻ về một trong 3 cơn cám dỗ mà Chúa Giêsu chịu quỷ cám dỗ. Đó là cám dỗ về vật chất, cơm áo gạo tiền: Sau 40 đêm ngày ăn chay, Chúa Giêsu đói và mong muốn ăn uống thì điều đó cũng là bình thường. Ma quỷ bắt đầu cám dỗ Chúa: ‘Nếu ông là Con Thiên Chúa thì truyền cho hòn đá này hoá bánh đi’. Đó là sử dụng phương pháp làm biếng, chọn cách dễ dãi để có cái ăn, không làm gì để đạt được mục đích của mình.

Ngài diễn giải: Nếu chiều theo cơn cám dỗ như vậy thì mình không phải là môn đệ Chúa Giêsu, vì con đường Chúa Giêsu là con đường phải trải qua đau khổ mới đến vinh quang, trong khi đó ma quỷ cám dỗ mình đi con đường dễ dãi, lười biếng nhất để đạt được mục đích.

Kết thúc bài giảng, Lm Hiêrônimô mời gọi cộng đoàn học nơi Chúa Giêsu, cùng bước với Chúa Giêsu trên con đường thập giá. Xin Chúa ban cho chúng ta tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần để cùng bước với Chúa Giêsu trên con đường thập giá, để cũng được vinh quang phục sinh với Ngài”.

Trong phần hiệp lễ, các em thiếu nhi đã được rước Chúa trong niềm hân hoan, hạnh phúc đầy tràn vì lần đầu được Chúa ngự đến viếng thăm tâm hồn. 

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, một đại diện phụ huynh có con em lãnh Bí tích Thánh Thể lần đầu, đã dâng lời cảm ơn và tặng bó hoa tươi thắm đến Lm chánh xứ Phêrô, cùng cảm ơn đến quý linh mục đồng tế, quý thầy, quý soeur và các anh chị Giáo lý viên đã hướng dẫn, dạy dỗ các em trong suốt thời gian qua.

Thánh lễ kết thúc lúc 9g15 trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Các em chụp hình lưu niệm với các linh mục và các anh chị Giáo lý viên.

Thánh lễ qua đi nhưng đã đọng lại trong tâm hồn các em một niềm vui khôn tả, vì được rước Chúa, các em được kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu hơn.

Bài: Xuân Đại (TGPSG)
Ảnh: Quang Hoàng & Thái Sương

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top