Giáo xứ Thiên Ân: Lễ kính Mình Máu Thánh Chúa Kitô và Hồng ân Thánh Thể

Giáo xứ Thiên Ân: Lễ kính Mình Máu Thánh Chúa Kitô và Hồng ân Thánh Thể

Giáo xứ Thiên Ân: Lễ kính Mình Máu Thánh Chúa Kitô và Hồng ân Thánh Thể

TGPSG -- Hòa cùng niềm vui của Giáo hội mừng lễ kính Mình Máu Thánh Chúa, lúc 08 giờ 15 Chúa nhật ngày 02-06-2024, cộng đoàn giáo xứ Thiên Ân đã long trọng cử hành Thánh lễ trọng kính Mình Máu Thánh Chúa và trao ban Thánh Thể cho các em thiếu nhi được rước Chúa lần đầu.

Thánh lễ do linh mục (Lm) Chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Tâm chủ tế. Đồng tế với ngài có linh mục Tôma Aquinô Bùi Bá Toàn, phó xứ cũng là Lm Tuyên Úy Xứ Đoàn Fatima giáo xứ Thiên Ân.

Tham dự Thánh lễ có đông đảo các em thiếu nhi, có 170 em, trong đó có (87 em nữ và 83 em nam) lãnh nhận Bí tích Thánh Thể lần đầu, quý chức HĐMV, phụ huynh, quý soeur cộng đoàn Mân Côi, các anh chị Giáo lý viên - Huynh trưởng, cùng cộng đoàn giáo xứ ngồi chật kín khuôn viên nhà sinh hoạt giáo xứ. (do trong giai đoạn trùng tu nhà thờ nên thánh lễ được cử hành tạm trong nhà sinh hoạt của giáo xứ)

Sau bài Tin Mừng, Lm Tôma Aquino đã chia sẻ với các em thiếu nhi sự cao trọng của Bí tích Thánh Thể mà các em được lãnh nhận hôm nay, cũng như nhắn nhủ các em sống chăm ngoan, siêng năng học hỏi giáo lý chăm chỉ đi nhà thờ để lãnh nhận Bí tích Thánh Thể.

Kết thúc bài giảng, Lm Tôma Aquinô mời gọi các em hãy luôn luôn yêu mến Thánh Thể vì Chúa Giêsu Thánh Thể là nguồn sinh lực nuôi dưỡng linh hồn các em.

Tiếp theo là phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trong phần hiệp lễ, các em thiếu nhi đã được rước Chúa trong niềm hân hoan, hạnh phúc đầy tràn vì lần đầu được Chúa ngự đến viếng thăm tâm hồn.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, một em thiếu nhi rước lễ lần đầu đại diện lên cám ơn Lm chánh xứ, Lm phó xứ, quý Soeur, Phụ huynh, các anh chị GLV. Để bày tỏ tâm tình cảm ơn, các em tặng bó hoa tươi thắm đến Lm chánh xứ, Phó xứ Toma, các Soeurs hướng dẫn, dạy dỗ các em trong suốt thời gian qua.

Đáp từ, Lm chánh xứ Phêrô cảm ơn Lm Phó xứ, quý Soeurs Dòng Mân Côi, cảm ơn các bậc phụ huynh, các anh chị GLV-HT đã chăm lo cho các con đến nhà thờ học hỏi giáo lý, để hôm nay các em có được ngày vui rước Chúa Giêsu Thánh Thể lần đầu vào trong tâm hồn các em.

Lm chánh xứ cũng mong muốn nhà thờ đang trong giai đoạn trùng tu, đang cần rất nhiều sự đóng góp từ quý phụ huynh để công trình được hoàn thành sớm trước lễ Giáng Sinh năm nay.

Thánh lễ kết thúc lúc 09 giờ 30 trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Các em chụp hình lưu niệm với các Lm, các Soeurs, và các anh chị GLV-HT.

Thánh lễ đã đọng lại trong tâm hồn các em một niềm vui khôn tả, vì các em được kết hợp mật thiết và gắn bó với Chúa Giêsu hơn trong hành trình đức tin.

Bài & Ảnh: Cây Viết Chì Nhỏ (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top