Giáo xứ Thiên Ân: Ca đoàn Thánh Gia Thất chu toàn bổn phận

Giáo xứ Thiên Ân: Ca đoàn Thánh Gia Thất chu toàn bổn phận

Giáo xứ Thiên Ân: Ca đoàn Thánh Gia Thất chu toàn bổn phận

TGPSG -- "...Việc quan trọng bậc nhất của Thánh Gia Thất là chu toàn bổn phận với Thiên Chúa..."

Linh mục (Lm) Chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Tâm đã đã nói như trên khi cử hành thánh lễ mừng kính Thánh Gia Thất, bổn mạng ca đoàn Thánh Gia Thất lúc 17h30, ngày 30/12/2023, tại thánh đường giáo xứ Thiên Ân. Cộng đoàn và các ca viên trong ca đoàn tham dự thật sốt sắng.

Thông qua bài giảng, Lm Chủ tế đã nêu bật ý nghĩa của ngày lễ Thánh Gia Thất, là dịp để các gia đình noi gương và nhìn lại ơn gọi của mình trong từng bậc sống nơi gia đình. Nhân đức quan trọng của Thánh Gia Thất là chu toàn bổn phận với Thiên Chúa, từ đó mới chu toàn được trách nhiệm và tương quan với tha nhân. Đó cũng là lời nhắn nhủ đến từng giáo dân trong cộng đoàn giáo xứ, cách riêng cho từng thành viên trong ca đoàn Thánh Gia Thất về lòng nhiệt thành, hăng say và chu toàn bổn phận trong việc phụng sự Thiên Chúa và phục vụ tha nhân.

Cuối thánh lễ, đại diện ca đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và tri ân Lm Chánh xứ cùng cộng đoàn. Lm Chánh xứ Phêrô có đôi lời chúc mừng và giới thiệu đến cộng đoàn về quá trình thành lập và phát triển của ca đoàn:

Tiền thân là một nhóm ca nguyện, phụng vụ Thánh nhạc vào các giờ lễ của Nhà Nguyện ở lớp học tình thương trực thuộc giáo xứ Thiên Ân do Cha Cố Gioan Baotixita tiền nhiệm thành lập.  Với khoảng 4-5 thành viên tiên khởi, nhóm ca nguyện đã phần nào giúp cộng đoàn dân Chúa nâng tâm hồn lên trong các giờ lễ thêm phần sốt sáng. Việc cử hành phụng vụ tại nguyện đường tuy nhỏ nhưng đã giải quyết phần nào áp lực của bà con giáo dân về số lượng và đoạn đường đi đến nhà thờ Thiên Ân rộng lớn. Theo thời gian, nhóm ca nguyện gia tăng sĩ số và dần đi vào phụng vụ Thánh Nhạc cách bài bản hơn. Thấy được nhu cầu cần có, thấy được tinh thần phục vụ nhưng không của các thành viên, Lm Chánh xứ Phêrô đã quyết định thành lập ca đoàn thứ tám của giáo xứ Thiên Ân mang tên ca đoàn Thánh Gia Thất

Sau thánh lễ, Lm Chánh Xứ cùng khách mời tham dự buổi liên hoan thân mật, chúc mừng bổn mạng ca đoàn tại Nhà Sinh Hoạt giáo xứ Thiên Ân.

Nguyện xin Chúa nâng đỡ ca đoàn, gìn giữ từng ca viên trong việc dấn thân phụng sự nhà Chúa và trong môi trường sống thường ngày. Xin cho các anh chị noi gương thánh Bổn mạng mà chu toàn bổn phận của mình cách nhiệt thành và bác ái như lòng Chúa mong muốn.

Bài: Saviô Thiện (TGPSG)
Ảnh: Trần Luật

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top