Giáo xứ Thị Nghè: Vòng tròn yêu thương

Giáo xứ Thị Nghè: Vòng tròn yêu thương

Giáo xứ Thị Nghè: Vòng tròn yêu thương

TGPSG -- Từ ngày về nhậm chức chánh xứ Thị Nghè, linh mục (Lm) Phêrô Nguyễn Thanh Tùng đã lập ra Ban Caritas để chăm lo cho người nghèo. Việc làm bác ái không chỉ dừng lại trong khu vực họ đạo mà còn lan tỏa tới các tỉnh miền Tây Nam bộ, các vùng xa xôi ở Tây nguyên và ra tới miền Trung khi có bão lũ… "Vòng tròn yêu thương" càng ngày càng được lan rộng, bởi vì mỗi khi đi dạy học ở bất cứ nơi nào, Lm Phêrô cũng để tâm lắng nghe các nhu cầu cần thiết của người nghèo nơi đó và bàn với Ban Caritas để lo hỗ trợ. Ngài chẳng những chăm lo thể lý cho người nghèo, mà còn lo cho tinh thần của họ, khi xây dựng Nhà nguyện ở các vùng sâu vùng xa.

Hơn một tháng nay, từ khi có chỉ thị giãn cách xã hội, Ban Caritas đã sử dụng hết phần quỹ còn lại để phát gạo, trứng và các đồ dùng cần thiết cho người nghèo, những người phải làm việc cực khổ mỗi ngày để có cái ăn, những người già cả neo đơn… Để tránh lây lan dịch bệnh, Ban điều hành các giáo khu chia giờ lên nhận quà để về phát cho người nghèo trong giáo khu chứ không tập trung cùng một lúc.

Để công việc hỗ trợ người nghèo (không phân biệt tôn giáo) của Ban Caritas giáo xứ được thuận lợi và không bị gián đoạn, Lm chánh xứ Phêrô đã gởi thư ngỏ mời gọi cộng đoàn Dân Chúa và các ân nhân cùng chia sẻ, đóng góp cho công việc bác ái của họ đạo.

Lòng bác ái Kitô giáo được thể hiện ngay tại những nơi còn nghèo khổ như Dòng Con Mẹ Đi Viếng, Đại chủng viện Huế v.v..Khi nghe được lời mời gọi của Lm Chánh xứ Phêrô, các thầy các sơ đã lập tức đóng góp cho giáo xứ. Các cha, các thầy ở Đà Lạt - nơi Lm chánh xứ Phêrô dạy học - cũng đã đóng gói rau củ quả và chuyển ngay trong đêm để kịp tới Sài Gòn sớm nhất có thể. Với mối quen biết rộng rãi từ khi Lm chánh xứ còn làm Quản lý Đại chủng viện, các xe rau, chuối từ Xuân Lộc và các xe chở gạo cũng "tiến về" giáo xứ Thị Nghè để trợ giúp cho những nơi đang thiếu thốn. Lm chánh xứ Phêrô luôn có mặt và liên tục nhận các cuộc gọi từ khắp nơi để giải quyết công việc Cho và Nhận được suôn sẻ. Hai linh mục phụ tá, các sơ và các thiện nguyện cùng góp tay đóng gói quà.

Ngoài việc hỗ trợ người nghèo trong khu vực Giáo xứ, việc chia sẻ cũng nhân rộng cho các phường trong Quận Bình Thạnh. Chính quyền địa phương Phường 19 và 21 cùng với Bà Hương - Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Quận - đã tới đăng ký và nhận tổng cộng 350 phần quà cho các hộ gia đình đang ở trong khu vực bị phong tỏa.  Các phần quà cứu trợ gồm gạo, trứng, đường, mắm, muối, rau củ quả...

"Vòng tròn yêu thương" càng ngày càng được nhân rộng giúp cho mọi người thấy bớt lo âu giữa cơn khủng hoảng dịch bệnh chưa có dấu hiệu chấm dứt. Cầu mong cho cơn đại dịch qua mau để tất cả mọi người được sống an bình bên nhau.

Tóc Ngắn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top