Giáo xứ Thị Nghè: Thiếu nhi vui Tết Trung Thu 2023

Giáo xứ Thị Nghè: Thiếu nhi vui Tết Trung Thu 2023

Giáo xứ Thị Nghè: Thiếu nhi vui Tết Trung Thu 2023

TGPSG - “Các con hãy sống đơn sơ, thật thà, dễ thương, để gương mặt các con được rạng ngời ánh sáng đức tin từ tình yêu Chúa.”

Linh mục (Lm) Gioan Boscô Phạm Khôi Nguyên - Tuyên úy Xứ đoàn Têrêsa Hài Đồng Giêsu, giáo xứ Thị Nghè đã nhắn nhủ các thiếu nhi điều trên khi dâng thánh lễ cho các em với chủ đề Trung Thu Trọn Niềm Vui”, vào lúc 18g thứ Năm 28-9-2023, tại nhà thờ Thị Nghè, giáo hạt Gia Định.

Hiệp dâng Thánh lễ với các thiếu nhi có các tu sĩ, các anh chị Huynh trưởng - Giáo lý viên (HT-GLV), các phụ huynh cùng các giáo dân trong họ đạo.

Mở đầu bài giảng, Lm Tuyên úy cho các em hiểu ý nghĩa và sự khác biệt của ngày Tết Trung Thu giữa thành thị và thôn quê. Tết Trung Thu còn gọi là lễ hội Trăng Rằm vào tháng 8 âm lịch hằng năm.

Trong ngày này, mặt trăng sẽ tròn và sáng nhất. Ở thành thị vì có nhiều nhà cao tầng nên khi trăng lên cao mới có thể thấy được ánh trăng. Còn ở miền quê sông nước, các thiếu nhi có tới hai mặt trăng, một trên trời và một dưới nước. Khi mặt nước xao động những hình ảnh lung linh phản chiếu trên vách lá mờ ảo rất đẹp. Các thiếu nhi thành thị có đủ loại quà bánh và lồng đèn, còn ở quê các thiếu nhi được hưởng trọn vẹn ánh trăng thanh và gió mát.

Lm Tuyên úy chia sẻ: “Mặt trăng sáng nhờ phản chiếu ánh sáng từ mặt trời. Các con muốn được hưởng trọn vẹn niềm vui của ngày Tết dành cho thiếu nhi thì cần có một tâm hồn trong sạch, đơn sơ hầu có thể phản chiếu ánh sáng tình yêu của Chúa. Các con hãy sống đơn sơ, thật thà, dễ thương để gương mặt các con luôn được rạng ngời ánh sáng đức tin từ tình yêu Chúa”. 

Kết thúc Thánh lễ lúc 18g45. Vì trời mưa, nên các thiếu nhi không thể rước đèn như dự định. Các em lãnh quà bánh, lồng đèn, và quy tụ trước khán đài để tham dự các tiết mục văn nghệ.

Sau đó, phần các em mong đợi nhất là trò chơi xổ số được bắt đầu. Có cả chục giải khuyến khích trước khi đến các giải nhất nhì ba và cuối cùng là giải đặc biệt. Các tu sĩ thay nhau bắt số thăm.

Mỗi lần nghe rao lên số của mình, các thiếu nhi nhảy lên vì vui mừng, các bạn khác thì ồ lên vì tiếc nuối và mong cho tới các số kế tiếp. Khi tới giải đặc biệt, các thiếu nhi im lặng nín thở chờ đợi, sau đó cùng hét vang lên khi một bạn ngành Thiếu trúng giải.

Ngày vui Trung Thu kết thúc vào lúc 20g15 trong niềm hân hoan và tiếng chào tạm biệt của các thiếu nhi.

 Bài & Ảnh: Tóc Ngắn (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top