Giáo xứ Thị Nghè: Thánh lễ Tiệc ly và Kiệu Mình Thánh Chúa

Giáo xứ Thị Nghè: Thánh lễ Tiệc ly và Kiệu Mình Thánh Chúa

Giáo xứ Thị Nghè: Thánh lễ Tiệc ly và Kiệu Mình Thánh Chúa

TGPSG - "Nếu Thầy không rửa chân cho con, con sẽ không được dự phần với Thầy".

Linh mục (Lm) Antôn Trương Ngọc Minh đã nhấn mạnh câu Tin Mừng trên khi chủ tế Thánh lễ Tiệc ly vào lúc 18g thứ Năm Tuần Thánh ngày 28-3-2024 tại nhà thờ Thị Nghè.

Tham dự Thánh lễ có các thiếu nhi, anh chị Huynh trưởng - GLV, các tu sĩ cùng rất đông các tín hữu trong và ngoài giáo xứ.

Trong bài giảng, Lm Antôn chia sẻ: Trong bữa Tiệc ly, khi Chúa Giêsu chuẩn bị rửa chân cho các môn đệ. Phêrô thưa với Chúa rằng: "Không đời nào Thầy sẽ rửa chân cho con". Chúa Giêsu trả lời: "Nếu Thầy không rửa chân cho con, con sẽ không được dự phần với Thầy". 

Phêrô choáng ngộp với sự khiêm nhượng của Thầy, vì rửa chân là hành động của người đầy tớ. Trong bữa Tiệc ly, Chúa Giêsu đã rửa chân cho các môn đệ để tưởng nhớ lễ Vượt qua. Chưa đầy 24 giờ sau đó Máu Thánh Chúa đã đổ ra. Mỗi lần chúng ta rước lễ là chúng ta dự phần vào hành động yêu thương của Người. Chúa Giêsu đã nhìn chúng ta bằng ánh mắt yêu thương. Để tỏ lòng khiêm tốn biết ơn, chúng ta cần Chúa thanh tẩy và ban cho chúng ta sự sống đời đời.

Để kết thúc bài giảng, Lm Antôn nói: “Thiếu nhi cần suy gẫm câu Lời Chúa "Nếu Thầy không rửa chân cho con, con sẽ không được dự phần với Thầy". Hãy thưa xin vâng để cảm tạ ơn cứu độ của Chúa. Xin Chúa giúp chúng ta học được gương khiêm nhường của Chúa Giêsu. Xin Chúa thanh tẩy chúng ta bằng nước từ cạnh sườn của Chúa.”

Sau bài giảng, Lm Antôn đã cử hành nghi thức rửa chân cho 12 “Tông đồ”.

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể trong bầu khí trang nghiêm và thánh thiện.

Sau đó, Lm Antôn cùng đại diện các tu sĩ, HĐMV giáo xứ, các đoàn thể và các thiếu nhi đã kiệu Mình Thánh Chúa qua Nhà Tạm để cộng đoàn dân Chúa luân phiên Chầu Thánh Thể.

Các thiếu nhi đã cùng ba cha nhà xứ và các giáo dân đã ở lại chầu Mình Thánh Chúa, rồi ra về trong thinh lặng lúc 19g.
Bài & Ảnh: Tóc Ngắn (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top