Giáo xứ Thị Nghè: Thánh lễ Tạ ơn nhận xứ của Lm tân chánh xứ Giuse Phạm Quốc Tuấn ngày 13-8-2022

Giáo xứ Thị Nghè: Thánh lễ Tạ ơn nhận xứ của Lm tân chánh xứ Giuse Phạm Quốc Tuấn ngày 13-8-2022

Giáo xứ Thị Nghè: Thánh lễ Tạ ơn nhận xứ của Lm tân chánh xứ Giuse Phạm Quốc Tuấn ngày 13-8-2022

TGPSG - “Xin ông bà anh chị em cùng hiệp hành với con để làm cho cộng đoàn giáo xứ được nối kết với nhau và phát triển cách tốt đẹp.

Linh mục (Lm) Giuse Phạm Quốc Tuấn đã chia sẻ điều này khi chủ tế Thánh lễ Tạ ơn nhậm chức tân chánh xứ của ngài vào lúc 18g thứ Bảy 13-8-2022, tại nhà thờ Thị Nghè.

Nghi thức nhậm chức do Lm Giuse Mai Thanh Tùng - Lm quản hạt Gia Định - chủ sự. Đồng tế với Lm tân chánh xứ có các linh mục trong hạt Gia Định và các linh mục khách, cùng sự tham dự của các tu sĩ nam nữ, các thành phần dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Sau khi đoàn đồng tế tiến lên cung thánh, Lm quản hạt đã công bố Bổ nhiệm thư tân chánh xứ Thị Nghè.

Tiếp đến là nghi thức diễn nghĩa: Lm tân chánh xứ tuyên xưng đức tin và đặt tay trên Sách Thánh, tuyên thệ trung thành với nhiệm vụ được lãnh nhận.

Sau khi Lm tân chánh xứ công bố Tin Mừng, Lm Giuse Phạm Thế Hiển - phụ trách Mái ấm Lòng Chúa Thương Xót ở Tân Quy - Hóc Môn chia sẻ: “Linh mục là người luôn sẵn sàng để được sai đi. Sau thời gian 11 năm giúp giáo xứ Tân Đông và 6 năm giúp xứ Bình Thái, hôm nay Lm tân chánh xứ được sai đến giáo xứ Thị Nghè không phải là để xây dựng những công trình, nhưng để ngài hiện diện như một người cha của Lòng Chúa Thương Xót cho giáo dân Thị Nghè cũng như đối với những người dân không cùng niềm tin tôn giáo. Lm chánh xứ nối tiếp vai trò Lm Thượng Phẩm của Chúa Kitô, vây quanh ngài là cộng đoàn dân Chúa. Ngài được sai đến mang mùi chiên là hình ảnh của Chúa Giêsu - Đấng phải chết vì yêu thương. Ngài đến để thể hiện tình yêu Thiên Chúa bằng đời sống của ngài. Trong bài đọc 2, Thánh Phaolô nhắc nhở chúng ta ý thức Lời Thiên Chúa trút bỏ những lỗi lầm, biến chúng ta thành cộng đoàn dân thánh của Ngài.”

Lm Giuse Hiển đúc kết: “Chúng ta hãy quy tụ chung quanh cha chánh xứ, cùng hiệp thông tham gia sứ vụ, làm cho cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thị Nghè phát triển con người và lòng đạo đức.”

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ Thị Nghè thay mặt cộng đoàn, cảm ơn Lm tân chánh xứ bằng bó hoa tươi thắm.

Đáp từ, Lm tân chánh xứ chia sẻ: “Xin ông bà anh chị em cùng hiệp hành với con để làm cho cộng đoàn giáo xứ được nối kết với nhau và phát triển cách tốt đẹp. Thánh lễ kết thúc lúc 19g15. Lm tân chánh xứ đã chụp hình lưu niệm với các Lm đồng tế và với từng thành phần tham dự thánh lễ.

Tocngan (TGPSG)

Top