Giáo xứ Thị Nghè: Thánh lễ Tạ ơn của tân linh mục và phó tế Dòng Don Bosco

Giáo xứ Thị Nghè: Thánh lễ Tạ ơn của tân linh mục và phó tế Dòng Don Bosco

Giáo xứ Thị Nghè: Thánh lễ Tạ ơn của tân linh mục và phó tế Dòng Don Bosco

TGPSG -- “Lễ tôn thờ Mình Máu Thánh Chúa không chỉ là sự tưởng nhớ một biến cố của quá khứ, nhưng là một sự kiện hiện sinh: Chính Chúa đang được dâng trong Thánh lễ và cũng đang được bẻ ra trao ban cho mọi người trong cuộc sống.”

Tân phó tế Giuse Phạm Văn Thông đã đúc kết bài giảng như trên trong Thánh lễ tạ ơn của tân linh mục và phó tế Dòng Don Bosco vào lúc 18g ngày 18-6-2022 tại nhà thờ Thị Nghè.

Khi đoàn đồng tế tiến lên cung thánh, linh mục chánh xứ Thị Nghè - Lm Phêrô Nguyễn Thanh Tùng - giới thiệu với cộng đoàn tân linh mục Dòng Don Bosco: Lm Giuse Nguyễn Hồ Điệp và tân phó tế Giuse Phạm Văn Thông. Đây là các vị lúc làm thầy đã từng giúp xứ Thị Nghè nay trở về dâng Thánh lễ tạ ơn.

Thánh lễ đồng tế do Lm Giuse Nguyễn Hồ Điệp làm chủ tế. Cùng hiệp dâng Thánh lễ với tân linh mục và tân phó tế có ba cha nhà xứ và hai vị linh mục Dòng Don Bosco.

Trong bài giảng, phó tế Giuse đã chia sẻ: “Lễ Mình Máu Thánh Chúa là một ơn ban cực trọng diễn tả trọn vẹn tình yêu thương vô bờ bến của Thiên Chúa dành cho con người. Bài đọc 1 diễn tả bánh và rượu tư tế tối cao dâng Chúa như một của lễ chúc tụng tạ ơn Chúa đã giúp ông Abram giải cứu dân Chúa, thì trong bài Tin Mừng, Chúa Giêsu với lời tạ ơn chúc tụng Thiên Chúa trên 5 chiếc bánh và 2 con cá đã cho dân chúng được ăn no nê. Người ta thường dùng ở phép lạ này để coi Chúa Giêsu được sai đến để lãnh đạo theo kiểu chính trị. Nhưng ý Chúa lại khác, phép lạ hóa bánh ra nhiều cách nào đó cũng giống như phép lạ Chúa ban man-na cho dân Người trong sa mạc mà thôi. Họ ăn no nê về thể xác nhưng rồi vẫn phải chết, trong khi Chúa lại muốn họ được sống muôn đời. Bài đọc 2 diễn tả cuộc biến hình đau thương của Chúa trên thập giá. Và cuộc biến hình ấy đạt đến đỉnh điểm khi chính Mình Máu Chúa trở nên Thần Lương qua lệnh truyền của Chúa Giêsu trong buổi Tiệc Ly, hầu nhờ đó mà dân Chúa được hưởng sự sống muôn đời.”

Phó tế Giuse đúc kết: “Lễ tôn thờ Mình Máu Thánh Chúa không chỉ là sự tưởng nhớ một biến cố của quá khứ, nhưng là một sự kiện hiện sinh: Chính Chúa đang được dâng trong Thánh lễ và cũng đang được bẻ ra trao ban cho mọi người trong cuộc sống.”

Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối Thánh lễ, ông Chủ tịch HĐMVGX đại diện cộng đoàn ngỏ lời tri ân tân linh mục và tân phó tế. Hai bó hoa tươi thắm lòng biết ơn đã được tiến dâng lên hai vị.

Đáp từ, tân Lm Giuse Nguyễn Hồ Điệp cảm ơn quý cha nhà xứ và cộng đoàn dân Chúa đã tiếp đón và tạo điều kiện để các thầy có dịp học hỏi các kinh nghiệm mục vụ thực tế nơi giáo xứ. Lm Giuse cầu chúc giáo xứ được nhiều ơn gọi linh mục, tu sĩ trong tương lai.

Lm chủ tế đã ban phép lành kết thúc Thánh lễ vào lúc 19g. Sau đó, các Lm đồng tế đã chụp hình lưu niệm với nhau.

Tóc ngắn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top