Giáo xứ Thị Nghè: Thánh lễ Tạ ơn của Tân linh mục và bổn mạng Hội đồng Mục vụ ngày 13-11-2021

Giáo xứ Thị Nghè: Thánh lễ Tạ ơn của Tân linh mục và bổn mạng Hội đồng Mục vụ ngày 13-11-2021

Giáo xứ Thị Nghè: Thánh lễ Tạ ơn của Tân linh mục và bổn mạng Hội đồng Mục vụ ngày 13-11-2021

TGPSG-- “Chúng ta hãy để đức tin soi đường mới có thể làm chứng cho tình yêu trong mọi hoàn cảnh”.

Linh mục (Lm) Augustinô Trần Đỗ Phúc đã đúc kết bài giảng như trên trong thánh lễ tạ ơn của các tân linh mục vào lúc 18g ngày 13/11/2021 tại nhà thờ Thị Nghè. Thánh lễ tạ ơn được kết hợp với việc mừng Bổn mạng Hội đồng Mục vụ Giáo xứ (HĐMVGX).

Khi đoàn đồng tế tiến lên cung thánh, Lm chánh xứ Thị Nghè - Phêrô Nguyễn Thanh Tùng - giới thiệu với cộng đoàn các tân linh mục Dòng Don Bosco: Phêrô Dương Hải Văn, Augustinô Trần Đỗ Phúc, Vinhsơn Phạm Hoàng Minh Sơn và Phó tế Giuse Nguyễn Cao Thái. Đây là các vị lúc làm thầy đã từng giúp xứ Thị Nghè nay trở về dâng Thánh lễ tạ ơn do Lm Vinhsơn Phạm Hoàng Minh Sơn làm chủ tế.

Trong bài giảng, Lm Augustinô Đỗ Phúc đã chia sẻ:

“Những vị sống cách đây hàng mấy thế kỷ đã sẵn sàng nhận lãnh những cực hình và cái chết không phải vì chán đời hay muốn làm anh hùng, nhưng để làm chứng cho tình yêu. Chính ân sủng của Đức Giêsu Kitô ở với các ngài đã biến nỗi sợ hãi thành hân hoan, giúp các ngài can đảm chịu chết để minh chứng cho tình yêu.

“Làm việc trong HĐMVGX phải đối diện với những khó khăn thách đố, chúng ta đến với Chúa để Ngài trao ban ân sủng cho chúng ta, giúp chúng ta vượt lên mọi thử thách. Trong cuốn sách ‘Những lá thư cuối cùng của lính Đức từ Stalingrad’ một người lính trẻ đã viết cho cha mẹ anh: ‘Con không sợ chết, đức tin đã cứu giúp con’. Vì thế, chúng ta hãy để đức tin soi đường mới có thể làm chứng cho tình yêu trong mọi hoàn cảnh.”

Sau bài giảng, Lm chánh xứ Phêrô cảm ơn những vị đã từng phục vụ trong HĐMVGX ở các nhiệm kỳ qua. Ngài cho biết những vị đang còn làm việc sẽ lưu lại thêm một nhiệm kỳ nữa và xướng tên những vị mới bổ khuyết. Sau đó, các Lm của giáo xứ đã trao Ủy nhiệm thư cho tân Chủ tịch HĐMVGX và các vị mới bổ khuyết.

Cuối Thánh lễ, tân Lm Phêrô Hải Văn, đại diện các tân linh mục, cảm ơn mọi người và ước mong giáo xứ sẽ có nhiều ơn gọi linh mục, tu sĩ.

Tiếp lời Lm Phêrô, Lm chánh xứ Thị Nghè giới thiệu hai tu sĩ Don Bosco: thầy phó tế Giuse Nguyễn Hồ Điệp và thầy Phêrô Phạm Tấn Lực sẽ đến giúp xứ trong thời gian sắp tới.

Lm chủ tế đã ban phép lành kết thúc Thánh lễ. Sau đó, các vị HĐMVGX mới bổ khuyết chụp hình lưu niệm với các Lm đồng tế.

tocngan

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top