Giáo xứ Thị Nghè: Thánh lễ Rước lễ Trọng thể ngày 26-6-2022

Giáo xứ Thị Nghè: Thánh lễ Rước lễ Trọng thể ngày 26-6-2022

Giáo xứ Thị Nghè: Thánh lễ Rước lễ Trọng thể ngày 26-6-2022

TGPSG -- “Khi tự do tuyên hứa đức tin hôm nay, chúng con đã tuyên xưng một niềm tin trưởng thành, sẵn sàng làm chứng nhân cho Chúa.” Linh mục (Lm) Tuyên úy Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Bình đã nhấn mạnh điều này, khi cử hành Thánh lễ Rước lễ Trọng thể cho 43 em Bao Đồng vào lúc 8 giờ sáng Chúa Nhật 26-6-2022, tại nhà thờ Thị Nghè.

Cùng hiệp dâng Thánh lễ có các sơ, các Huynh trưởng GLV, các phụ huynh và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Mở đầu bài giảng, Lm Tuyên úy Gioan Baotixita nhắn nhủ các bậc phụ huynh về việc cho các thiếu nhi đi học Giáo lý. Nhiều cha mẹ khi cho con học xong Thêm Sức rồi là cho con nghỉ học. Trong khi nhận lãnh Bí tích Thêm Sức là chỉ mới xong có ba Bí tích Khai tâm thôi, các thiếu nhi còn phải học thêm các lớp Bao Đồng mới có thêm hành trang để bước vào đời.

Lm Tuyên úy chia sẻ: “Bài Phúc Âm theo Thánh Luca hôm nay thuật lại những điều kiện Chúa Giêsu đòi hỏi nơi các môn đệ. Một trong những điều kiện đó là chia sẻ cuộc sống nay đây mai đó với Ngài. Không nhà không cửa, sống không có lấy một tiện nghi tối thiểu... Chúa khuyên các tín hữu phải biết phó thác vào Chúa quan phòng và sẵn sàng chọn lựa theo Chúa. Bao Đồng hôm nay tuyên hứa một niềm tin trưởng thành, sẵn sàng làm chứng nhân cho đức tin. Khi tự do tuyên hứa đức tin hôm nay, chúng con đã tuyên xưng một niềm tin trưởng thành, chọn theo Chúa và sẵn sàng làm chứng nhân cho Chúa. Cầu chúc cho chúng con biết sống thật đẹp và lớn lên trong tình yêu của Chúa.”

Sau bài giảng là phần Nghi thức Tuyên xưng Đức tin. Nghi thức vừa xong, các em quay xuống tỏ lòng tri ân ông bà cha mẹ qua bài hát "Tình Cha Nghĩa Mẹ".

Đến phần rước lễ, từng em Bao Đồng đã nghiêm trang tiến lên đón nhận Mình Máu Thánh Chúa.

Vào cuối Thánh lễ, một em Bao Đồng đã nói lên lời cảm ơn các cha nhà xứ và tất cả mọi người đã đóng góp công sức cho các em được lớn lên trong đức tin. Một em đại diện dâng lên Lm Tuyên úy bó hoa tươi thắm lòng biết ơn.

Để chuẩn bị cho ngày trọng đại này các em Bao đồng đã học giáo lý được 10 năm. Một tuần trước khi Tuyên hứa, các em dự lễ và tập các nghi thức vào mỗi buổi tối. Các em đã lãnh Bí tích Giao Hòa vào tối thứ Bảy trước khi tuyên hứa hôm nay.

Thánh lễ kết thúc lúc 9g15, Lm Tuyên úy đã chụp hình lưu niệm cùng các em.

Tóc Ngắn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top