Giáo xứ Thị Nghè: Thánh lễ Rước Lễ Lần Đầu và Tuyên Hứa Bao Đồng

Giáo xứ Thị Nghè: Thánh lễ Rước Lễ Lần Đầu và Tuyên Hứa Bao Đồng

Giáo xứ Thị Nghè: Thánh lễ Rước Lễ Lần Đầu và Tuyên Hứa Bao Đồng

“Hôm nay, được rước Chúa trong tâm hồn, chúng con hãy sống ân ban bằng đời sống đạo đức, thánh thiện, ngoan hiền, vâng lời ông bà cha mẹ”. Linh mục (Lm) chánh xứ Phêrô Nguyễn Thanh Tùng đã nhắn nhủ 86 thiếu nhi Rước lễ lần đầu và 37 em Bao Đồng như trên, khi cử hành Thánh lễ vào lúc 8 giờ sáng Chúa Nhật 07.07.2019, tại nhà thờ Thị Nghè.

Đồng tế với Lm chánh xứ còn có Lm phụ tá Giuse Nguyễn Ngọc Tâm, cùng với sự hiệp dâng của thầy Sáu, các thầy, các sơ, các phụ huynh và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Mở đầu bài giảng, Lm chánh xứ Phêrô đã nhắc lại việc Đức Giáo hoàng Gioan 23 khi được hỏi ngày nào là trọng đại nhứt trong đời, ngài đã trả lời đó là lần đầu tiên được lãnh nhận Bí tích Thánh Thể. Putin -Tổng thống Nga, cũng nói rằng ngày trọng đại nhứt đời ông là ngày được mẹ dẫn đến nhà thờ để Rước lễ lần đầu.

Lm chánh xứ chia sẻ: Hôm nay là ngày trọng đại nhứt của các con vì được rước chính Chúa Giêsu vào lòng. Phúc Âm theo Thánh Luca thuật lại việc Chúa Giêsu chọn 72 vị môn đệ sai đi loan báo Tin Mừng. Con số 72 nói lên tất cả các dân tộc. Chúa đang tuyển chọn chúng con làm chứng cho Tin Mừng. Bao Đồng hôm nay tuyên hứa một niềm tin trưởng thành, sẵn sàng làm chứng nhân cho đức tin. Trước khi sai đi, Chúa Giêsu nói: "Các con hãy xin chủ ruộng sai thợ đến gặt lúa của Người". Truyền giáo là cầu nguyện, có gắn bó với Chúa nhiều thì các con rước lễ và bao đồng mới sẵn sàng cho việc rao giảng Tin Mừng. Chúa bảo các môn đệ: Vào nhà nào hãy nói: 'Bình an cho nhà này'. Muốn đem bình an tới người khác thì chính chúng ta phải có ơn bình an từ Thiên Chúa qua việc cầu nguyện và rước Chúa.

Lm chánh xứ nhắn nhủ: Hôm nay, được rước Chúa trong tâm hồn, chúng con hãy sống ân ban bằng đời sống đạo đức thánh thiện, ngoan hiền, vâng lời ông bà cha mẹ. Lời Chúa qua tiên tri Isaia đã phán rằng sẽ tuôn đổ vào lòng các con ân sủng và bình an. Ước gì ngày trọng đại hôm nay sẽ được chúng con ghi nhớ suốt cuộc đời. Cầu chúc cho chúng con biết sống thật đẹp để luôn có Chúa hiện diện trong đời sống.

Đến phần rước lễ, các em Rước lễ và Bao đồng đã nghiêm trang tiến lên quỳ xuống đón nhận Mình Máu Thánh Chúa.

Vào cuối Thánh lễ, các em đại diện đã nói lên lời cảm ơn hai cha nhà xứ và thầy Sáu bằng các bó hoa tươi thắm lòng biết ơn. Sau đó, các em quay xuống tỏ lòng tri ân ông bà cha mẹ qua bài hát "Tình Cha Nghĩa Mẹ".

Để chuẩn bị cho ngày trọng đại này, các em Rước lể đã học hỏi Giáo lý 4 năm, với các em Bao đồng là 9 năm. Các thiếu nhi đã lãnh Bí tích Giao hòa vào tối thứ Năm trước khi rước lễ hôm nay.

Thánh lễ kết thúc lúc 9g15, hai cha nhà xứ đã chụp tấm hình lưu niệm với từng nhóm thiếu nhi trong niềm hân hoan của các em.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top