Giáo xứ Thị Nghè: Thánh lễ Rước Lễ Lần Đầu ngày 18-6-2023

Giáo xứ Thị Nghè: Thánh lễ Rước Lễ Lần Đầu ngày 18-6-2023

Giáo xứ Thị Nghè: Thánh lễ Rước Lễ Lần Đầu ngày 18-6-2023

TGPSG - “Khi chúng ta rước Chúa vào lòng một cách sốt sắng là chúng ta đón nhận cả cuộc đời của Chúa vào trong tâm hồn mình để nên đồng hình đồng dạng với Chúa. Tất cả những điều chúng ta sống, hoạt động, là vì Đức Kitô, cho Đức Kitô, và với Đức Kitô.”

Linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Phạm Quốc Tuấn đã chia sẻ như trên khi cử hành Thánh lễ cho 83 thiếu nhi được rước lễ lần đầu vào lúc 8g sáng Chúa nhật 18-6-2023 tại giáo xứ Thị Nghè.            

Đến hiệp dâng Thánh lễ có rất đông thiếu nhi trong Xứ đoàn Têrêsa Hài Đồng Giêsu, các phụ huynh, các huynh trưởng, các trợ tá, cùng cộng đoàn dân Chúa.        

Bắt đầu bài giảng, Lm chánh xứ Giuse đặt vài câu hỏi về Bí tích Thánh Thể để các em thông hiểu về Bí tích sắp được lãnh nhận. Sau đó, ngài dẫn giải câu Tin Mừng:  “Ta là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ sống đời đời. Và bánh Ta sẽ ban, chính là thịt Ta, để cho thế gian được sống”. (Ga 6,51) Lúc Chúa Giêsu tiếp tục nói về sự sống trao ban qua Mình Máu Chúa, có nhiều người bỏ đi, chỉ có nhóm 12 tông đồ ở lại. Chúa Giêsu hỏi Phêrô có muốn bỏ đi không. Phêrô đáp ông không bỏ Thầy vì Thầy là Đấng ban sự sống.”

Lm Giuse tiếp tục chia sẻ: “Khi linh mục đọc lời truyền phép trên bánh và rượu thì hai chất thể đã trở nên Mình và Máu của Chúa. Khi chúng ta rước Chúa vào lòng một cách sốt sắng là chúng ta đón nhận cả cuộc đời của Chúa vào trong tâm hồn mình để nên đồng hình đồng dạng với Chúa. Tất cả những điều chúng ta sống, hoạt động, là vì Đức Kitô, cho Đức Kitô, và với Đức Kitô. Đón Chúa rồi mang Chúa về gia đình, để Chúa dạy dỗ, nâng đỡ, gìn giữ chúng ta. Khi rước lễ thưa Amen là tin đây là Mình Máu Thánh Chúa, là xác tín Chúa đến. Còn khi cầu nguyện thưa Amen nghĩa là mong được như vậy.”

Lm chánh xứ đúc kết: “Tạ ơn Chúa, hôm nay các con được đón Chúa. Cầu mong cho các con có Chúa luôn mãi trong cuộc đời. Về đời thường, các con sống có Chúa là làm những điều tốt, biết vâng lời mẹ cha.”

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Đến giờ rước lễ, Lm chánh xứ Giuse và Lm phụ tá Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Bình cho các em được rước Mình và Máu Chúa.

Hết phần hiệp lễ, các em cùng quay về cuối nhà thờ hát bài cảm ơn cha mẹ. Sau đó, một thiếu nhi đại diện các bạn bày tỏ lòng biết ơn cha sở, hai cha phó, các sơ, cha mẹ, các trưởng và mọi người.

Đáp từ, Lm chánh xứ nói đây là trách nhiệm, là bổn phận mục vụ để hỗ trợ mọi người. Điều các thiếu nhi cần là biết ơn cha mẹ suốt cả cuộc đời. Cảm ơn các anh chị, các sơ đã giáo dục đức tin. Cảm ơn tất cả mọi người. Hôm nay cũng là “Ngày của Cha”, nhớ đến Cha trên trời là Đức Kitô đã hiến mạng sống cứu độ chúng ta, và nhớ cầu nguyện cho người cha đã sinh thành dưỡng dục chúng ta.

Thánh lễ kết thúc lúc 9g40 sau khi Lm chánh xứ ban phép lành trọng thể. Trong niềm vui lần đầu rước lễ, các em được chụp ảnh lưu niệm với Lm chánh xứ.

Để chuẩn bị cho ngày rước lễ hôm nay:

Các em đã bắt đầu dự lễ Misa từ ngày 4 tháng 5, thi vấn đáp ngày 14 tháng 5, xưng tội ngày 17 tháng 6. Riêng việc tập nghi thức kéo dài từ 29-5 tới 16-6, trong khoảng ba tuần.

Hỏi các em có cảm nhận gì trong ngày lễ này, phần nhiều các em trả lời là cảm thấy hồi hộp, một số cảm thấy vui vì mong được rước Chúa ngự vào lòng từ lúc bắt đầu học Ấu 2.

                                                         Bài & Ảnh: Tóc Ngắn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top