Giáo xứ Thị Nghè: Thánh lễ mừng Chúa Giáng sinh 2021

Giáo xứ Thị Nghè: Thánh lễ mừng Chúa Giáng sinh 2021

Giáo xứ Thị Nghè: Thánh lễ mừng Chúa Giáng sinh 2021

TGPSG “Chúng ta chỉ có thể bình an khi có thiện tâm, biết sống lương thiện. Sự bình an chỉ có nơi những ai để Chúa hiện diện trong đời mình.”. 

Trên đây là lời chia sẻ của Linh mục Gioan Baotixita (Lm GB) Nguyễn Xuân Bình - phó xứ Thị Nghè, khi ngài giảng trong Thánh lễ mừng Chúa Giáng Sinh do ngài cử hành vào lúc 21g thứ Bảy 25-12-2021 tại nhà thờ Thị Nghè.

Thánh lễ có sự tham dự của các tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Sau khi công bố Tin Mừng, Lm GB dẫn giải: “Bài đọc 1 cho chúng ta thấy lòng khao khát của dân Do Thái, họ mong chờ Hoàng tử Bình An đem cho dân tộc niềm vui, tự do, hạnh phúc. Bao nhiêu danh xưng tốt đẹp dành cho Người -Đấng Toàn Năng- vô hình mà lại chịu hữu hình vì loài thọ tạo, nhưng Người đến mà không ai đón tiếp vì gia cảnh nghèo khó. Vì ích kỷ con người đã đẩy Đấng Cứu Tinh hạ sinh giữa đồng. Tuy vậy, Thiên Chúa vẫn yêu con người, đến đem ánh sáng cho con người, bất chấp sự phản bội của họ. Bài đọc 2 mời gọi chúng ta trở nên một dân tộc làm việc thiện vì có Chúa ở cùng. Tin Mừng tường thuật lời thiên thần: “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người thiện tâm”. Chúng ta chỉ có thể bình an khi có thiện tâm, biết sống lương thiện. Sự bình an chỉ có nơi những ai để Chúa hiện diện trong đời mình. Ước mong ánh sáng rạng ngời của Chúa chiếu soi cho tất cả anh chị em.”

Lm GB đúc kết: “Sau Thánh lễ đêm nay về gia đình, anh chị em hãy trao cho nhau những nụ cười, nói lời cảm ơn và xin lỗi về những thiếu sót, hầu có thể làm Vinh Danh Đấng đã đến ở với chúng ta và đem bình an đến cho đời chúng ta”.
Sau bài hát hiệp lễ, Lm GB thay mặt các cha nhà xứ chúc mừng lễ Chúa Giáng Sinh tới cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 22g10 sau phép lành trọng thể của Lm chủ tế. Tất cả cùng hướng về hang đá hát bài “Hang Belem”.

Tocngan (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top