Giáo xứ Thị Nghè: Thánh lễ Giao thừa 2024

Giáo xứ Thị Nghè: Thánh lễ Giao thừa 2024

Giáo xứ Thị Nghè: Thánh lễ Giao thừa 2024

TGPSG -- “Khi cảm nghiệm những gì ta có là ơn Chúa ban, chúng ta sẽ dễ dàng chia sẻ cho anh chị em.

Trên đây là điều mà linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Phạm Quốc Tuấn muốn nhấn mạnh khi chủ tế Thánh lễ Giao thừa vào lúc 20g thứ Sáu 09-2-2024, tại nhà thờ Thị Nghè.

Đồng tế với Lm chánh xứ Giuse có Lm phó Gioan Bosco và một Lm khách. Tham dự thánh lễ có quý tu sĩ và rất đông cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Mở đầu bài giảng, Lm chánh xứ Giuse chia sẻ: “Hôm nay chúng ta tụ họp nhau đây cùng dâng thánh lễ tạ ơn Chúa và nhìn lại một năm qua để thấy rõ những góc độ trong cuộc sống của chúng ta. Khi nhìn lại 365 ngày qua, chúng ta hãy tạ ơn Chúa như lời Thánh Phaolô đã nói “tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh”.

Chúng ta tạ ơn và suy nghĩ thêm. Giáo lý dạy chúng ta biết Thiên Chúa tạo nên vũ trụ vạn vật từ hư vô. Tạ ơn không thêm gì cho Chúa nhưng đem lại cho ta ơn cứu độ. Đó là món quà tặng nhưng không mà Thiên Chúa ban từ tình yêu của Ngài. Tạ ơn để đón ơn cứu độ trong lời nguyện của Hội Thánh: “Lạy Chúa, hết những gì chúng con đang có, kể cả bản thân, đều bởi Chúa mà ra.” Chúng ta đừng nghĩ có tiền là có tất cả. Mỗi người chúng ta chỉ là quản lý, còn Chúa mới là ông chủ. Khi cảm nghiệm những gì ta có là ơn Chúa ban, chúng ta sẽ dễ dàng chia sẻ cho anh chị em. Như Đức cố Giáo hoàng Bênêđictô XVI đã nói: “Con người chúng ta sống trong tương quan đổi chác và trách nhiệm”, nếu chúng ta ý thức được điều đó, chúng ta sẽ chia sẻ trong yêu thương.

Lm chánh xứ Giuse đúc kết: “Ý thức ơn Chúa ban, chúng ta mới có thể sống tâm tình tạ ơn. Xin Chúa giúp chúng ta sống được những mối phúc mà Chúa gợi ý, cảm nghiệm được tình Chúa yêu thương và chia sẻ cho mọi người. Đó là điều mà ai cũng ước mong.”

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm chánh xứ Giuse nhắc cộng đoàn thánh lễ giao thừa kết thúc sớm, nên đúng giây phút giao thừa, mỗi gia đình nên tụ họp nhau để đọc kinh Chúa Thánh Thần, một kinh Lạy Cha và ba kinh Kính mừng, một kinh Sáng Danh để tạ ơn Chúa, và dâng ước nguyện trong năm mới cho Chúa. Lộc Lời Chúa mỗi gia đình chỉ nên lấy một lộc để cùng nhau sống Lời Chúa trong suốt năm.

Thánh lễ kết thúc lúc 21g. Cộng đoàn đã lên nhận Lời Chúa trước khi ra về.

Bài & Ảnh: Tóc Ngắn (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top