Giáo xứ Thị Nghè: Thánh Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội - Bổn mạng Giáo xứ 2022

Giáo xứ Thị Nghè: Thánh Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội - Bổn mạng Giáo xứ 2022

Giáo xứ Thị Nghè: Thánh Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội - Bổn mạng Giáo xứ 2022

TGPSG - “Mẹ đã cộng tác vào chương trình cứu độ của Chúa. Nhờ lời Mẹ cầu bầu, xin Chúa ban ơn giúp chúng ta biết cộng tác bằng đời sống Kitô hữu tốt lành.”
Linh mục (Lm) Chánh xứ Thị Nghè - Giuse Phạm Quốc Tuấn - đã đúc kết bài giảng như trên khi ngài cùng với hai linh mục phụ tá cử hành Thánh lễ Tạ ơn mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội (VNNT) - Bổn mạng giáo xứ Thị Nghè; Cộng đoàn Phước An; giáo khu Đức Mẹ VNNT và ca đoàn Sao Mai - vào lúc 18g ngày 8-12-2022 tại nhà thờ Thị Nghè.

Mở đầu thánh lễ, Lm Chánh xứ Giuse đã chúc mừng bổn mạng giáo xứ, các nữ tu, cùng các đoàn thể và những ai mang thánh hiệu Mẹ Maria VNNT.

Trong bài giảng với chủ đề “Sự cộng tác với Thiên Chúa”, Lm Chánh xứ đã nhắc lại trình thuật tạo dựng trong sách Sáng Thế: “Thuở ban đầu, Chúa tạo dựng mọi sự cho con người hưởng dùng, con người kiêu ngạo sa ngã, tội ác lan tràn. Chúa không nỡ bỏ rơi mà chuẩn bị chương trình cứu độ, trong đó có bóng dáng người nữ. Sáng Thế 3,15 có thể nói là tiền Tin Mừng: “Ta sẽ đặt mối thù nghịch giữa mi và người phụ nữ, giữa miêu duệ mi và miêu duệ người đó, người miêu duệ đó sẽ đạp nát đầu mi, còn mi thì sẽ rình cắn gót chân người.” Thiên Chúa mời gọi Mẹ cộng tác vào chương trình cứu độ của Ngài. Trước hết cần giũ bỏ tội lỗi, chấp nhận nhỏ đi, Mẹ Maria nhờ tác động Thiên Chúa giũ bỏ tội lỗi. Tiếp đến là sống sự hiệp thông, tham gia vai trò trong Hội Thánh, củng cố Hội Thánh, Mẹ Hội Thánh. Mẹ mang thai nhờ ơn Chúa Thánh Thần. Mẹ biết bỏ cái tôi, cưu mang con Thiên Chúa. Sau cùng Mẹ đã Xin Vâng theo Thánh ý Chúa, đón nhận những trắc trở của cuộc sống.”

Lm Chánh xứ Giuse đúc kết: “Mừng bổn mạng Giáo xứ, chúng ta hãy bắt chước Mẹ xin vâng, chấp nhận những hy sinh để cảm nhận tình yêu Chúa. Mỗi đoàn thể, mỗi gia đình được mời gọi để trở thành một cộng đoàn đức tin. Xin Chúa giúp chúng ta biết tha thứ, biết giũ bỏ tội lỗi, biết yêu thương chia sẻ cho nhau. Mẹ đã cộng tác vào chương trình cứu độ của Chúa. Nhờ lời Mẹ cầu bầu, xin Chúa ban ơn giúp chúng ta biết cộng tác bằng đời sống Kitô hữu tốt lành.”

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối Thánh lễ, Lm Chánh xứ mời gọi cộng đoàn dân Chúa vỗ tay chúc mừng bổn mạng giáo xứ, các đoàn thể, các nữ tu và những ai mang thánh hiệu Mẹ Maria VNNT.

Lm Chánh xứ đã ban Phép lành toàn xá và kết thúc Thánh lễ vào lúc 19g10.

Bài & Ảnh: Tóc Ngắn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top