Giáo xứ Thị Nghè: Thánh Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội - Bổn mạng Giáo xứ 2021

Giáo xứ Thị Nghè: Thánh Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội - Bổn mạng Giáo xứ 2021

Giáo xứ Thị Nghè: Thánh Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội - Bổn mạng Giáo xứ 2021

TGPSG-- “Chúng ta hãy noi gương Mẹ, hoàn toàn tin tưởng phó thác vào Thiên Chúa, vì không có việc gì mà Ngài không làm được”.

Linh mục (Lm) chánh xứ Thị Nghè - Phêrô Nguyễn Thanh Tùng - đã đúc kết bài giảng như trên khi ngài cùng với hai linh mục phụ tá và linh mục khách cử hành Thánh lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội (VNNT) - Bổn mạng giáo xứ Thị Nghè - vào lúc 18g ngày 8-12-2021 tại nhà thờ Thị Nghè.

Mở đầu thánh lễ, Lm chánh xứ Phêrô đã chúc mừng bổn mạng giáo xứ, cùng các đoàn thể và những ai mang thánh hiệu Mẹ Maria VNNT.

Trong bài giảng, Lm chánh xứ đã nhắc lại trình thuật tạo dựng trong sách Sáng Thế, bài đọc 2 và bài Tin Mừng để đối chiếu hai hình ảnh đối nghịch: Một bên là Adam và Eva thánh thiện tốt lành từ thuở ban đầu, có tự do chọn lựa, nhưng vì tự mãn nên đã đánh mất ân sủng Chúa, cảm thấy mình trần truồng; còn bên kia là Đức Kitô và Mẹ Maria, được gọi là Adam và Eva mới. Thiên Chúa tốt lành đã chuẩn bị cho Mẹ một cung lòng thanh khiết thánh thiện từ khi còn trong lòng bà Anna. Mẹ cũng có tự do để chọn lựa và Mẹ đã Xin Vâng theo Thánh ý Chúa, nên Mẹ được tràn đầy ân sủng của Ngài.

Lm chánh xứ Phêrô đúc kết: “Mừng bổn mạng giáo xứ với phương châm Hiệp Nhất – Yêu Thương – Đồng Trách Nhiệm, chúng ta hãy sống tâm tình yêu mến phục vụ và hãy noi gương Mẹ, hoàn toàn tin tưởng phó thác vào Thiên Chúa, vì không có việc gì mà Ngài không làm được”.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối Thánh lễ, Lm chánh xứ đã nhắc nhớ cộng đoàn dân Chúa: “Giáo xứ là của anh chị em, các linh mục đến làm mục vụ một thời gian rồi đi, vì thế tất cả mọi người hãy chung tay xây dựng giáo xứ. Một lần nữa, con xin chúc mừng bổn mạng giáo xứ và từng người".

Lm chánh xứ đã ban Phép lành toàn xá và kết thúc Thánh lễ vào lúc 19g10.

tocngan

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top