Giáo xứ Thị Nghè: Thánh lễ Chúc Thọ - 2024

Giáo xứ Thị Nghè: Thánh lễ Chúc Thọ - 2024

Giáo xứ Thị Nghè: Thánh lễ Chúc Thọ - 2024

TGPSG - “Giáo Hội mời gọi chúng ta sống giá trị đức tin. Thảo hiếu cha mẹ không những được hạnh phúc đời này mà cả đời sau.”

Linh mục (Lm) Giuse Phạm Quốc Tuấn - Chánh xứ Thị Nghè, đã đúc kết bài giảng như trên khi ngài cử hành thánh lễ chúc thọ cho 400 cụ từ 70 tuổi trở lên, vào lúc 16g30 ngày 11-2-2024 tại nhà thờ Thị Nghè.

Từ lúc 16g, các thành viên trong các gia đình đã đưa các cụ đến nhà thờ để Ban điều hành các giáo khu hướng dẫn ngồi theo thứ tự. Thánh lễ chúc thọ đã bắt đầu lúc 16g30.

Mở đầu bài giảng, Lm Chánh xứ Giuse chia sẻ: “Theo truyền thống văn hóa dân tộc, ba ngày đầu năm là dịp để các gia đình đoàn tụ bên nhau. Đối với Giáo Hội, ba ngày Tết có ý nghĩa sâu sắc: Ngày mồng 1 Tết, chúng ta xin Chúa ban bình an cho năm mới, mồng 2 Tết, Giáo Hội mời gọi con cái quay về quá khứ để nhìn lại căn nguyên sự sống từ đâu? Trước hết, nhận ra căn nguyên sự sống từ Thiên Chúa, đồng thời nhận ra Thiên Chúa tạo ra con người và ban sự sống cho ông bà cha mẹ để các ngài tiếp tục công trình của Chúa, mồng 3 Tết, Giáo Hội mời gọi chúng ta nhìn hiện tại để xin Chúa chúc lành cho công ăn việc làm.”

Lm Chánh xứ tiếp tục dẫn giải: “Giáo Hội mời gọi chúng ta nhìn ra cội rễ đến từ tổ tiên, ông bà cha mẹ để chúng ta thảo kính, biết ơn các ngài. Đó là luật, không phải là lời khuyên. Thiên Chúa dạy: “Ngươi hãy thờ cha kính mẹ; kẻ nào nguyền rủa cha mẹ, thì phải bị xử tử.” Nhìn lại để chúng ta xác tín sự sống là do Chúa ban qua công ơn cha mẹ sinh thành dưỡng dục. Nhìn lại để nhìn tới và nhìn ngang để thảo kính cha mẹ. Thiên Chúa rất rộng lượng cho những ai thảo kính cha mẹ: “Ai yêu mến cha mình, thì đền bù tội lỗi. Ai thảo kính mẹ mình, thì như người thu được một kho tàng. Vì của dâng cho cha, sẽ không rơi vào quên lãng. Của biếu cho mẹ, sẽ đền bù tội lỗi cho chính mình”. Khi thảo hiếu với cha mẹ sẽ trở thành bài học cho con cháu noi theo. Thảo hiếu với cha mẹ mới có thể giáo dục được con cháu.”

Lm Giuse đúc kết: “Giáo Hội mời gọi chúng ta sống giá trị đức tin. Thảo hiếu cha mẹ không những được hạnh phúc đời này mà cả đời sau. Xin Chúa chúc lành cho ông bà cha mẹ. Tạ ơn Chúa đã cho các ngài sống lâu với chúng ta. Xin Chúa chúc lành cho tất cả gia đình anh chị em.”

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối Thánh lễ, ông Chủ tích Hội đồng Mục vụ giáo xứ thay mặt cộng đoàn chúc thọ các cụ. Mọi người cùng vỗ tay chúc mừng các cụ và chúc mừng nhau.

Thánh lễ kết thúc lúc 17g30, sau phép lành trọng thể của Lm Chánh xứ Giuse.

Bài & Ảnh: Tóc Ngắn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top