Giáo xứ Thị Nghè: Thánh lễ cầu cho các bệnh nhân 2023

Giáo xứ Thị Nghè: Thánh lễ cầu cho các bệnh nhân 2023

Giáo xứ Thị Nghè: Thánh lễ cầu cho các bệnh nhân 2023

TGPSG - “Tạ ơn Chúa vì hồng ân Chúa ban cho Giáo Hội. Xin Chúa gìn giữ, chúc lành chúng ta qua các lời cầu nguyện cùng những hy sinh.”

Linh mục (Lm) Giuse Phạm Quốc Tuấn - Chánh xứ Thị Nghè, đã đúc kết bài giảng như trên khi ngài chủ tế thánh lễ Đức Mẹ Lộ Đức cho các bệnh nhân vào lúc 15g30 ngày 11-2-2023 tại nhà thờ Thị Nghè.

Từ lúc 14g30, các thành viên trong các gia đình đã đưa các bệnh nhân đến nhà thờ, để Ban Caritas và Ban điều hành các giáo khu hướng dẫn ngồi theo thứ tự. Hai cụ mừng 50 năm hôn phối được ngồi ở hai ghế giữa nhà thờ. Khi mọi người đã ổn định, các linh mục nhà xứ đã cử hành Bí tích Xức Dầu bệnh nhân. Sau đó, Lm chánh xứ Giuse và hai linh mục phụ tá đã trao cho mỗi cụ một dây chuyền có hình Mẹ Maria và Lòng Chúa Thương Xót do Lm chánh xứ đặt mua và làm phép tặng cho các cụ.

Thánh lễ được Lm chánh xứ Giuse cử hành vào lúc 15g30.

Mở đầu bài giảng, Lm Giuse kể sơ lược câu chuyện Mẹ Maria hiện ra tại Lộ Đức: “Vào ngày 11-2-1858, Đức Mẹ hiện ra lần đầu tiên với thánh nữ Bernadette, khi ấy mới 14 tuổi, tại hang núi Massabielle, Lộ Đức. Từ đó cho đến tháng 7-1858, Đức Mẹ đã hiện ra tổng cộng 18 lần, làm nhiều phép lạ và cứu chữa nhiều bệnh nhân. Mỗi lần Mẹ hiện ra đều nhắn nhủ chúng ta hãy sám hối, yêu mến Thánh Thể Chúa, và nhắc chúng ta sống tình yêu Thánh Thể, luôn tín thác vào Chúa để đón nhận ơn chữa lành. Chúng ta chẳng những cầu xin Chúa chữa lành cho chúng ta mà còn cầu cho những anh chị em khác ở khắp nơi trên thế giới còn đang đau đớn vì bệnh tật. Nơi Mẹ hiện ra có một phòng để các xe lăn, gậy chống… mà các người đã được ơn chữa lành để lại như chứng tích phép lạ Mẹ Maria đã cứu chữa cho họ. Khách hành hương thường tụ họp nhau trước hang đá Đức Mẹ để đọc kinh, lần chuỗi, kết thúc bằng việc đốt nến đi kiệu quanh khu vực Mẹ hiện ra.”

Lm Giuse đúc kết: “Tạ ơn Chúa vì hồng ân Chúa ban cho Giáo Hội. Xin Chúa gìn giữ, chúc lành chúng ta qua các lời cầu nguyện cùng những hy sinh.”

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối Thánh lễ, Lm Chánh xứ mời mọi người vỗ tay chúc mừng hai cụ 50 năm hôn phối.

Thánh lễ kết thúc lúc 16g30, sau phép lành trọng thể của Lm Chánh xứ.

Bài & Ảnh: Tóc Ngắn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top