Giáo xứ Thị Nghè: Thánh lễ Bao đồng - Tổng kết năm học Giáo lý 2022-2023

Giáo xứ Thị Nghè: Thánh lễ Bao đồng - Tổng kết năm học Giáo lý 2022-2023

Giáo xứ Thị Nghè: Thánh lễ Bao đồng - Tổng kết năm học Giáo lý 2022-2023

TGPSG“Đời sống ngoan, tốt là lời cảm ơn cha mẹ đẹp nhất. Lời cảm ơn Chúa đẹp nhất là sống xứng đáng làm con cái Chúa.” 

Linh mục (Lm) Tuyên úy Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Bình đã nhắc nhở các thiếu nhi điều này, khi cử hành Thánh lễ Rước lễ Trọng thể cho 42 em Bao đồng vào lúc 8 giờ sáng Chúa Nhật 25-6-2023, tại nhà thờ Thị Nghè.

Tham dự Thánh lễ có các nữ tu, các Huynh trưởng, các phụ huynh, các trợ tá và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Mở đầu bài giảng, Lm Tuyên úy Gioan Baotixita tạ ơn Chúa vì các em đã kiên trì học hỏi cho tới ngày Rước lễ Trọng thể hôm nay. Nghi thức Tuyên xưng Đức tin này rất quan trọng, ghi dấu ấn trưởng thành của các em trong đời sống đức tin. Các em có thể tự tuyên xưng đức tin của mình trước cộng đoàn. Lm Tuyên úy nhắn nhủ các bậc phụ huynh về việc chăm lo cho các thiếu nhi đi học Giáo lý. Có nhiều em chỉ học xong Thêm Sức rồi nghỉ học thì rất thiệt thòi cho các em. Trong khi nhận lãnh Bí tích Thêm Sức là chỉ mới xong có ba Bí tích Khai tâm, các thiếu nhi còn phải học thêm các lớp Bao Đồng với nhiều môn học hướng dẫn các em vào đời.

Lm Tuyên úy đúc kết: “Chúng ta cùng tạ ơn Chúa vì con em có những kiến thức nhất định về đời sống tinh thần. Xin Chúa tiếp tục nâng đỡ để các em phát triển nhân cách, biết sống đẹp và lớn lên trong tình yêu của Chúa.”

Sau bài giảng là phần Nghi thức Tuyên xưng Đức tin. Nghi thức vừa xong, các em quay xuống tỏ lòng tri ân ông bà cha mẹ qua bài hát "Tình Cha Nghĩa Mẹ".

Đến phần rước lễ, từng em Bao Đồng đã nghiêm trang tiến lên rước Mình Máu Thánh Chúa.

Vào cuối Thánh lễ, một em Bao Đồng đã nói lên lời cảm ơn quý cha và tất cả mọi người đã đóng góp công sức cho các em được lớn lên trong niềm tin yêu. Em cũng đại diện Xứ đoàn dâng lên Lm Tuyên úy lời chúc mừng nhân dịp mừng bổn mạng của ngài. Hai thiếu nhi đã tiến dâng lên Lm GB món quà mừng bổn mạng và bó hoa tươi thắm lòng biết ơn.

Để chuẩn bị cho ngày trọng đại này các em Bao đồng đã học giáo lý được 10 năm. Một tuần trước ngày Tuyên hứa, sau khi dự lễ, các em tập các nghi thức, tập hát. Các em đã lãnh Bí tích Giao Hòa vào tối thứ Năm 22/6 trước khi ngày tuyên hứa.

Thánh lễ kết thúc lúc 9g15, Lm Tuyên úy đã chụp hình lưu niệm cùng các em.

Sau giờ giải lao, lúc 9g30. Các thiếu nhi đã quy tụ trong sân nhà thờ để cùng dự lễ tổng kết, hát múa bài ca chủ đề năm học, ôn lại những chương trình trong năm, và tham dự phần phát thưởng cho các em đã siêng năng học hỏi trong suốt năm học Giáo lý vừa qua.

Bài & Ảnh: Tóc Ngắn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top