Giáo xứ Thị Nghè: Thánh Lễ ban các Bí tích Khai tâm 2021

Giáo xứ Thị Nghè: Thánh Lễ ban các Bí tích Khai tâm 2021

Giáo xứ Thị Nghè: Thánh Lễ ban các Bí tích Khai tâm 2021

TGPSG -- “Hôm nay là ngày vui của anh chị em, bí tích Rửa tội sẽ giúp anh chị em gia nhập vào hàng ngũ con cái Thiên Chúa”. 

Linh mục (Lm) chánh xứ Thị Nghè - Phêrô Nguyễn Thanh Tùng - đã mở đầu bài giảng như trên khi ngài cùng hai cha phụ tá cử hành Thánh lễ ban các Bí tích Khai tâm cho 12 anh chị tân tòng và 2 anh chị lãnh nhận Bí tích Thêm sức vào lúc 18g thứ Bảy 11-12-2021 tại nhà thờ Thị Nghè, hạt Gia Định.

Trước Thánh lễ, ba cha nhà xứ và thầy Sáu đã xuống cửa nhà thờ để cử hành nghi thức tiếp nhận anh chị em tân tòng. Sau đó, đoàn rước đã tiến vào nhà thờ trong tiếng hát của ca đoàn với bài ca nhập lễ.

Trong bài giảng, Lm chánh xứ Phêrô giải thích ý nghĩa của nghi thức đổ nước lên đầu trong bí tích Rửa tội:

- Thay vì nhúng cả người vào nước, Công Giáo cử hành nghi thức đơn giản hơn.

- Nghi thức nhắc lại cuộc vượt qua Biển đỏ của dân Do Thái, từ nô lệ Ai Cập tới bến bờ tự do.

- Tưởng nhớ cuộc vượt qua của Chúa Kitô, từ chịu thương khó, tử nạn và sống lại vinh hiển, trở thành tạo vật mới

Lm Phêrô đúc kết: “Trong ngày Chúa Nhật Hồng, anh chị em vui mừng lãnh nhận các bí tích làm cho anh chị em trở thành con cái của Thiên Chúa. Anh chị em hãy noi gương Thánh Gioan Tẩy Giả đem niềm vui này chia sẻ cho tha nhân.”

Sau bài giảng, Lm Phêrô và hai linh mục phụ tá đã cử hành nghi thức ban Bí tích Khai tâm cho các tân tòng, gồm có: Xức dầu dự tòng, Rửa Tội, trao áo trắng và nến cháy sáng, cùng ban Bí tích Thêm Sức cho 2 anh chị khác.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Lm chủ tế đã ban phép lành kết thúc Thánh lễ lúc 19g10. Sau đó, anh chị em tân tòng đã hân hoan chụp hình lưu niệm với ba cha đồng tế và thầy Sáu.

 

Tocngan (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top