Giáo xứ Thị Nghè: Rước lễ trọng thể ngày 23-06-2024

Giáo xứ Thị Nghè: Rước lễ trọng thể ngày 23-06-2024

Giáo xứ Thị Nghè: Rước lễ trọng thể ngày 23-06-2024

TGPSG – “Nhận sách Kinh Thánh về mở ra thấy Chúa đã dẫn chúng con qua những thử thách thời trẻ nhỏ, bây giờ trưởng thành cầm quyển sách mới viết lên cuộc đời của mình.” 

Linh mục (Lm) Tuyên úy Gioan Boscô Phạm Khôi Nguyên đã nhắn nhủ các thiếu nhi điều trên, khi cử hành Thánh lễ Rước lễ trọng thể cho 34 em Bao đồng vào lúc 8 giờ sáng Chúa nhật 23.06.2024, tại nhà thờ Thị Nghè.

Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ, các Huynh trưởng Giáo lý viên, các phụ huynh, các thiếu nhi và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Nghi thức tuyên hứa bắt đầu khi các em tiến lên Cung Thánh hứa dấn thân theo Chúa Kitô sống đời tín hữu tốt lành.

Lm Tuyên úy đã trao sách Phúc Âm cho các em.

Trong bài giảng, Lm Tuyên úy Gioan Boscô chia sẻ: “Tin Mừng hôm nay kể lại việc Chúa Giêsu cùng các môn đệ vượt qua biển hồ, là hành trình đầu tiên đi tới dân ngoại. Điều này tương tự như các con từ nay trở đi khép lại tuổi hồn nhiên, bắt đầu nhận sứ vụ mới, chứng tỏ sự trưởng thành của các con trong đời sống đức tin. Giữa cơn bão biển, Chúa Giêsu vẫn ngủ, khi các tông đồ hoảng sợ đánh thức Chúa, khi Người ra tay dẹp tan bão táp, họ mới nhận ra uy quyền của Chúa: “Người là ai mà cả gió lẫn biển cũng phải quy phục”. Hôm nay cũng là cột mốc mới giúp các con biến đổi, trở thành những công dân Nước Trời, sẵn sàng đối diện với phong ba của cuộc đời. Khi nhận sách Kinh Thánh về, các con đừng để một chỗ, mà hãy mở ra đọc hằng ngày, để thấy Chúa đã dẫn chúng con qua những thử thách thời trẻ nhỏ, bây giờ trưởng thành cầm quyển sách mới viết lên cuộc đời của mình. Xã hội bây giờ nhiều mặt tối, các con có thể gặp nhiều đau khổ hơn niềm vui, nhưng luôn nhớ Chúa vẫn hiện diện để đồng hành cùng các con. Các con dù có trưởng thành nhưng hãy cố gắng giữ lại nét hồn nhiên trong sáng.”

Lm Tuyên úy đúc kết: “Xin chúc mừng các con và cha mẹ. Chúng ta cùng tạ ơn Chúa. Xin Chúa ban cho chúng con ơn luôn trung thành với Chúa và tin tưởng vào sự hiện diện ban bình an của Người.”

Sau bài giảng là phần nghi thức tuyên xưng Đức tin.

Nghi thức chấm dứt, thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Đến phần rước lễ, từng em Bao Đồng đã nghiêm trang tiến lên rước Mình Máu Thánh Chúa.

Vào cuối Thánh lễ, một em đại diện xứ đoàn đã nói lên lời cảm ơn Chúa, cảm ơn cha tuyên úy và tất cả mọi người đã đóng góp công sức cho các em được lớn lên trong đức tin.

Sau đó, các em quay xuống tỏ lòng biết ơn cha mẹ qua bài hát "Tình Cha Nghĩa Mẹ".

Để chuẩn bị cho ngày trọng đại này các em Bao đồng đã học giáo lý được 10 năm. Một tuần trước ngày Tuyên hứa, sau khi dự lễ, các em tập các nghi thức và tập hát. Các em đã tĩnh tâm và lãnh Bí tích Giao Hòa vào tối thứ Sáu 21-06 trước ngày tuyên hứa.

Thánh lễ kết thúc lúc 9g15, Lm Tuyên úy đã chụp hình lưu niệm cùng các em.

Tóc Ngắn (TGPSG)

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top