Giáo xứ Thị Nghè: Ngày Mồng Một Tết Quý Mão

Giáo xứ Thị Nghè: Ngày Mồng Một Tết Quý Mão

Giáo xứ Thị Nghè: Ngày Mồng Một Tết Quý Mão

TGPSG - “Ngày đầu năm, chúng ta dâng lên Chúa cuộc sống, gia đình, tất cả tương lai, xin Chúa đón nhận và dẫn đưa chúng ta theo ý Ngài.”

Linh mục (Lm) Giuse Phạm Quốc Tuấn - Chánh xứ Thị Nghè - đã kết thúc bài giảng như trên trong Thánh lễ do ngài chủ tế vào lúc 5g ngày Mồng Một Tết 2023, tại giáo xứ Thị Nghè.

Đồng tế với ngài có hai linh mục phụ tá: Lm Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Bình và Lm Antôn Trương Ngọc Minh. Cùng hiệp dâng Thánh lễ là cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Mở đầu bài giảng, Lm chánh xứ Giuse chia sẻ: “Khởi đầu một năm mới rất quan trọng, người ta cầu xin mọi điều tốt đẹp và trao cho nhau những lời chúc, những ước mong tốt đẹp. Kèm theo đó là những âu lo vì không biết trước điều gì sẽ xảy ra trong tương lai. Có những người tin vào quyền lực mơ hồ với lối sống kiêng cữ đủ thứ. Người Công giáo cũng đối diện với tương lai mơ hồ và âu lo. Điều khác biệt là ta đi tìm Đấng ta xác tín, một người Cha yêu thương chăm sóc, quan phòng, biết rõ chúng ta cần gì. Thay vì âu lo, chúng ta đặt niềm tín thác và bước đi trong ánh sáng bình an và hạnh phúc. Thay vì kiêng kỵ, chúng ta có lối sống tìm kiếm Nước Thiên Chúa, một chọn lựa đầu tiên với Thiên Chúa là Cha, lấy Thiên Chúa làm chuẩn và Tin mừng là điều cần thiết để sống.”

Lm chánh xứ đúc kết: “Ngày đầu năm, chúng ta dâng lên Chúa cuộc sống, gia đình, tất cả tương lai, xin Chúa đón nhận và dẫn đưa chúng ta theo ý Ngài.”

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối Thánh lễ, Lm chánh xứ chia sẻ: “Tạ ơn Chúa và cảm ơn các ban ngành đoàn thể đã cầu nguyện và cộng tác trong 6 tháng vừa qua. Mỗi ngày đón bình minh tạ ơn Chúa và xin lỗi những gì còn thiếu sót. Xin Chúa chúc lành và hiện diện trong cuộc sống và trong gia đình mỗi người.”

Ông Chủ tịch HĐMVGX đã đại diện cộng đoàn chúc Tết Lm chánh xứ Giuse và hai linh mục phụ tá.

Sau khi ban phép lành cuối lễ, Lm chánh xứ đã làm phép lộc Thánh. Ngài cho biết lộc Thánh là một câu Lời Chúa dành riêng cho mỗi người lên nhận. Mong rằng mọi người sẽ sống lời dạy của Chúa trong suốt một năm.

Bài & Ảnh: Tóc Ngắn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top